Bắc Ninh: Chủ tịch phường Hạp Lĩnh xác nhận vi phạm của nhà thầu tại dự án hơn 64 tỷ đồng

Vĩnh Phúc| 09/05/2022 12:28

BVCL - Chủ tịch UBND phường Hạp Lĩnh thừa nhận thông tin Báo Công lý phản ánh Công ty TNHH MTV Xây dựng và Vận tải Sơn Hà thi công ẩu tại dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh (khu số 5) nhưng vẫn không cung cấp thông tin cho phóng viên.

1.jpg
Hố ga đang trong quá trình xây dựng bị nứt vỡ

Trước đó, Báo Công lý có bài phản ánh Công ty TNHH MTV Xây dựng và Vận tải Sơn Hà (Công ty Sơn Hà) thực hiện thi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh (khu số 5) sử dụng nước bẩn để thi công, biện pháp thi công không đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng do UBND phường Hạp Lĩnh làm chủ đầu tư.

anh-2.jpg
Nhiều ngôi mộ chưa được di dời tại Khu vực dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh (khu số 5) được Công ty Sơn Hà thi công bằng nước bẩn dưới cống thoát nước

Trao đổi sự việc trên với phóng viên (PV), ông Nguyễn Đăng Trọng - Chủ tịch UBND phường Hạp Lĩnh thừa nhận những thông tin Báo Công lý phản ánh là hoàn toàn chính xác. Dự án có tổng mức đồng tư hơn 128 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu xây lắp do Công ty Sơn Hà thực hiện có trị giá hơn 64 tỷ đồng.

3.jpg
Nguồn nước mà nhóm thợ thi công sử dụng để trộn vữa

Ngay sau khi Báo Công lý phản ánh, chủ đầu tư đã họp với các bên liên quan gồm nhà thầu, đơn vị giám sát thi công, quản lý dự án để chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục việc sử dụng nước bẩn thi công và yêu cầu nhà thầu tuân thủ các biện pháp thi công phù hợp theo tiêu chuẩn xây dựng. Chủ đầu tư cũng yêu cầu nhà thầu phải đóng bảo hiểm lao động cho các lao động đang thực hiện thi công tại dự án.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị chủ đầu tư cung cấp các văn bản, tài liệu liên quan đến cuộc họp nêu trên, chủ đầu tư lại không cung cấp. Không chỉ vậy, trong buổi làm việc chủ đầu tư cũng không cung cấp bất kỳ thông tin nào để làm rõ quá trình đấu thầu có nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch, không đúng quy trình.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài gói thầu xây lắp mà Công ty Sơn Hà trúng thầu, gói thầu giám sát thi công và lắp đặt thiết bị tại dự án này có trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty CP Tư vấn ĐTXD giao thông Bắc Ninh - Công ty Tư vấn Xây dựng và Thương mại Tuấn Minh.

Hơn một tỷ đồng chi cho việc giám sát thi công và lắp đặt thiết bị nhưng vẫn để nhà thầu thực hiện không đúng biện pháp thi công, sử dụng nước bẩn để xây dựng khiến dư luận không khỏi hoài nghi về năng lực, trách nhiệm của đơn vị giám sát thi công và trách nhiệm của UBND phường Hạp Lĩnh khi thực hiện dự án.

4.jpg
Mặc dù trong hố còn rất nhiều nước nhưn nhóm thợ này vẫn tiến hành xây dựng

Theo ghi nhận thực tế của PV, nhiều ngôi mộ chưa được di dời tại khu vực dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh (khu số 5) do Công ty Sơn Hà thi công bằng nước dưới cống thoát nước.

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Trọng - Chủ tịch UBND phường Hạp Lĩnh được biết, khu vực này trước đây có nghĩa trang, UBND phường Hạp Lĩnh đã thực hiện bồi thường xong nhưng còn một số gia đình chưa di dời các ngôi mộ trả lại mặt bằng để thực hiện dự án vì chưa trọn được ngày đẹp.

Trước những thông tin trên, PV tiếp tục liên hệ làm việc với UBND TP. Bắc Ninh, UBND phường Hạp Lĩnh để làm rõ những dấu hiệu thiếu minh bạch trong quá trình đấu thầu và trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Chủ tịch phường Hạp Lĩnh xác nhận vi phạm của nhà thầu tại dự án hơn 64 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO