Hộp thư bạn đọc

Hà Nội: Người dân khu dịch vụ Song Phương khốn khổ trong tình trạng “3 không”

Minh Châu 26/03/2024 - 09:43

Không điện, không nước sạch, không số nhà… là thực tế những gì người dân Khu X2 đất dịch vụ xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội đang phải trải qua.

z5282787721543_9a7934d01139528bba9b958def947665.jpg
Đã 4 năm qua, cuộc sống người dân vẫn đang phải vật lộn với tình cảnh không điện, không nước. Để có điện sinh hoạt, người dân phải tự đấu nối nên nguy cơ cháy nổ cao.

Thực hiện các chủ trương phát triển của tỉnh Hà Tây cũ (Thành phố Hà Nội ngày nay), nhiều hộ dân xã Song Phương đã bàn giao ruộng để triển khai dự án đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long), cũng như các dự án trọng điểm khác của Hoài Đức.

Để giúp các hộ dân bị mất ruộng chuyển đổi nghề nghiệp ổn định cuộc sống, năm 2020, TP. Hà Nội đã thực hiện chính sách giao đất dịch vụ cho các hộ dân. Thế nhưng đến nay, đã 4 năm qua, cuộc sống người dân vẫn đang phải vật lộn với tình cảnh không điện, không nước.

Anh Lê Tất Thắng, một hộ dân ở đây bức xúc, mặc dù đã được cấp sổ đỏ, có giấy phép xây dựng, nhưng đến giờ, khu vực này vẫn chưa có điện, nước, đường thì vẫn chưa làm xong, nhiều hố ga mất nắp.

Để có nước sinh hoạt, nhiều gia đình phải khoan tạm giếng để dùng, nhưng do gần với nghĩa trang nên dù đã xử lý lọc nhiều lần nước vẫn vàng, đục, hôi tanh.

Lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, một số hộ dân trong khu đã phải đi xin hoặc kéo nhờ nước sạch của các hộ quanh làng để dùng.

“Không chỉ khốn khổ về nước mà điện cũng không có. Hiện cả đã có hơn 100 hộ đã xây nhà về ở, nhưng họ đều phải tự mua dây điện kéo nhờ của người từ trong làng ra, hoặc thậm chí phải mua lại của một số hộ trong làng với giá cao. Hệ thống dây điện tạm bợ, đấu nối chằng chịt được mắc tạm trên những cột thép có thể dẫn đến nguy cơ quá tải, cháy nổ bất cứ lúc nào” – anh Thắng nói.

z5282787730362_38f6cab0dad31b498bf5629b03a58f5a.jpg
Người dân khu dịch vụ Song Phương khốn khổ trong tình trạng “3 không”.

Tương tự anh Thắng, ông Nguyễn Văn Bảy, một hộ dân sinh sống tại đây cho rằng, điện, nước là nhu cầu thiết yếu của người dân, nhưng với tình cảnh như hiện nay thì chưa biết đến khi nào chúng tôi mới có. Ở một huyện cận kề với trung tâm của Hà Nội, thế nhưng bao năm qua chúng tôi phải sống trong cảnh không có điện, nước sinh hoạt. “Tôi mong rằng lãnh đạo huyện hãy đặt địa vị là người dân để hiểu và chia sẽ cùng chúng tôi” – ông Bảy cho hay.

Việc người dân vào ở đã lâu nhưng không được đáp ứng đầy đủ cơ sở hạ tầng tại khu dân cư X2 đất dịch vụ Song Phương, đang kéo theo rất nhiều hệ lụy, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân.

Do đó, họ mong muốn các đơn vị có liên quan sớm vào cuộc để đưa ra phương án giải quyết nhằm cung cấp các dịch vụ thiết yếu, hoàn thiện hạ tầng để người dân sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân khu dịch vụ Song Phương khốn khổ trong tình trạng “3 không”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO