Đời sống

“Nguồn sáng nơi Pháp đình” - Ca khúc khắc họa và ca ngợi hình ảnh người Thẩm phán

Mai Đỉnh 26/04/2024 - 09:51

Chiều 24/4, tại Trụ sở TANDTC, Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thông tin Hà Nội; nguyên Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội cùng các thành viên trong gia đình đã gặp mặt, chia sẻ và dành tặng bài hát “Nguồn sáng nơi Pháp đình” cho hệ thống TAND.

bai-hat-ve-toa-an-nhan-dan-3-.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao giá trị của ca khúc.

Theo chia sẻ của Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – 81 tuổi, chứng kiến những cống hiến thầm lặng của cán bộ, Thẩm phán Tòa án, ông đã dành tâm huyết sáng tác ca khúc dành tặng hệ thống TAND với tên gọi: “Nguồn sáng nơi Pháp đình”. Bài hát khắc họa và ca ngợi hình ảnh những người Thẩm phán tận tụy đã âm thầm hy sinh trong việc thực thi pháp luật, giữ yên quê hương mãi mãi thanh bình.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói về hệ thống Tòa án trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: “Từ ngày thành lập nước, hệ thống Tòa án cùng với các ngành, lực lượng khác đã cống hiến, đóng góp rất nhiều trong việc gìn giữ sự bình yên cho đất nước”.

bai-hat-ve-toa-an-nhan-dan-1-.jpg
Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh chia sẻ về ca khúc “Nguồn sáng nơi Pháp đình” do ông sáng tác.

Với hàng trăm ca khúc được sáng tác trong sự nghiệp, tuy nhiên, lần đầu tiên Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh sáng tác ca khúc về TAND - là tấm lòng, tình cảm sâu sắc ông cho Tòa án. Qua tác phẩm, ông mong muốn góp phần truyền cảm hứng cho “Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND” đang được hệ thống Tòa án triển khai.

Mang âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng, ca khúc mở đầu bằng giai điệu đầy tự hào như một lời khẳng định ca ngợi nhiệm vụ cao cả của Tòa án: bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

“Nơi Pháp đình tôn nghiêm, nơi Pháp đình trang nghiêm, là nguồn sáng thắp lên từ trong trái tim…”. Sự hy sinh thầm lặng của người Thẩm phán: “Từ trong mưa giông – người Thẩm phán kiên trung, tâm sáng công bằng, thượng tôn pháp luật, vì cuộc sống bình yên. Bàn cân công lý thắp sáng trong tim… quyết giữ yên quê hương mãi mãi thanh bình”.

bai-hat-ve-toa-an-nhan-dan-4-.jpg
Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng tặng hoa các thành viên gia đình Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh.

Đáp lại sự chân thành đến từ Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cùng các thành viên trong gia đình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo và cán bộ, công chức trong toàn hệ thống TAND gửi lời cảm ơn tới ông, đã dành tình cảm và yên mến Tòa án.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, lời bài hát đã thấu hiểu và chạm đến trái tim của mỗi cán bộ, công chức Tòa án, trong đó có các Thẩm phán đang tận tụy thực thi pháp luật, cống hiến vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định, cán bộ Tòa án sẽ tiếp tục cống hiến phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

bai-hat-ve-toa-an-nhan-dan-2-.jpg
Bài hát được Ca sỹ Lâm Bảo Ngọc thể hiện

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 – 13/9/2025), nhằm tuyển chọn những ca khúc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, tôn vinh các giá trị lịch sử truyền thống, phản ánh được vai trò của hệ thống TAND trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 01/11/2023, TANDTC đã phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND.

Đến nay, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều tác giả trong và ngoài hệ thống TAND với các tác phẩm dự thi ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nguồn sáng nơi Pháp đình” - Ca khúc khắc họa và ca ngợi hình ảnh người Thẩm phán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO