Hai chuyến bay đặc biệt đưa gần 300 công dân phía Nam hồi hương

Nguyễn Liên| 01/11/2021 09:52

BVCL - Tính thời điểm hiện tại tỉnh Thái Nguyên, Hải Phòng,… được đánh giá làm tốt công tác an sinh cũng sử dụng phương án đón công dân hồi hương bằng máy bay đang trở thành tâm điểm dư luận cộng đồng trong những ngày qua.

Cụ thể, hôm 30/10, gần 300 công dân tỉnh Thái Nguyên từ TP HCM trở về quê nhà trên hành trình hàng nghìn cây số. Hãng hàng không Bamboo Airways khai thác liên tiếp hai chuyến bay đặc biệt mang số hiệu QH9204 và QH9206 từ sân bay quốc tế Tân Sân Nhất, đưa 265 hành khách là công dân Thái Nguyên hồi hương. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Nội Bài sau hành trình dài khoảng 2 giờ.

Trên chuyến bay đặc biệt mang số hiệu QH9204 và QH9206 là cuộc hành trình dài nhưng chất chứa nhiều cảm xúc. Gia đình anh Nguyễn Văn Tâm xã Thịnh Đức - TP.Thái Nguyên chia sẻ qua điện thoại: "Gia đình tôi gồm 3 người được trở về trên chuyến máy bay Bamboo Airways. Chúng tôi đã trải qua những tháng tại tâm dịch TP.HCM đó là những ngày tháng không bao giờ quên. Cũng chính thời điểm khó khăn này, gia đình chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ tỉnh nhà mỗi người 2 triệu đồng - Thực sự ấm áp như một cái phao cứu cánh với gia đình tôi giữa lúc khốn khó suốt mấy tháng không đi làm. Đến hôm nay khi cả nhà nhận được vé hồi hương, tôi thực sự xúc động, nước mắt cứ chảy vì hạnh phúc. Gia đình tôi ở trọ, những người cùng cảnh ai nấy đều lấy làm vui và hạnh phúc cho chúng tôi khi được nhận những tình cảm đầy nhân sinh mà tỉnh nhà quan tâm. Thực sự đó là một giấc mơ với người lao động chúng tôi tại vùng dịch”.

Hay Facebooker Kim Thanh chia sẻ “Ngày hôm nay có lẽ cảm xúc chỉ có một lần trong đời. Thật sự hãnh diện là người dân Thái Nguyên. Chúng tôi đã được về đến quê rồi, không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh nhà”.

a1.jpg
a2.jpg
a3.jpg
a4..jpg
Đoàn hỗ trợ Hội đồng hương tại TP.HCM hỗ trợ công dân tỉnh tại sân bay Tân Sân Nhất.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn tàu bay theo quy định.

Công dân được ưu tiên đón trên những chuyến bay này là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người lao động mất việc làm và có hoàn cảnh khó khăn… đang lưu trú tại các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết trở về quê. Hành khách có kết quả xét nghiệm (bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên) âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm khởi hành và đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay.

Những hành khách lần đầu tiên đi máy bay đã được bộ phận mặt đất của Bamboo Airways hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình hoàn tất thủ tục tại sân bay. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, UBND tỉnh Thái Nguyên đã triển khai phương án đón đoàn về khu cách ly tập trung và tiến hành sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Công dân sẽ thực hiện cách ly tập trung theo quy định tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Thái Nguyên và Trung tâm y tế thành phố Thái Nguyên.

Chi phí vé máy bay được tỉnh Thái Nguyên và hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ chi trả. Trước đó, hãng phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Thái Nguyên để lên kế hoạch khai thác và tổ chức chuyến bay trong thời gian gấp rút, đồng thời đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định, yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ và các cơ quan chức năng.

Có thể thấy, tại nhiều cuộc họp lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên luôn nỗ lực, quan tâm đến đời sống nhân dân. Khi dịch bùng phát tại các tỉnh phía nam, một mặt phòng chống dịch tại tỉnh nhà được đẩy cao quyết liệt bảo vệ sự an toàn cho nhân dân, an toàn phát triển kinh tế. Mặt khác không ngừng quan tâm đến đời sống nhân dân tại 22 tỉnh thành phía nam đang gặp khó khăn do dịch COVID-19. Hơn 3500 công dân Thái Nguyên được nhận hỗ trợ 2 triệu đồng. Tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh với tinh thần tương thân tương ái, tỉnh Thái Nguyên luôn nhớ đến những người con xa quê.

Theo đó, người dân thường trú ở Thái Nguyên cần chuẩn bị giấy tờ như CMND/CCCD, hộ chiếu hoặc sổ hộ khẩu được cấp trước ngày 1-7-2021 tại tỉnh Thái Nguyên hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em. Mỗi CMND/CCCD chỉ đăng ký được một lần duy nhất. Những người không thể tự kê khai có thể nhờ người khác kê khai giúp. Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang tiếp tục tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người dân để tiến hành chi trả trong thời gian tới.

a5.jpg
a6..jpg
a7..jpg
Tỉnh Thái Nguyên bố trí cán bộ, lực lượng chức năng đón công dân về quê thực hiện cách ly đúng quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chuyến bay đặc biệt đưa gần 300 công dân phía Nam hồi hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO