Kinh tế

Thái Nguyên: Cam kết tạo điều kiện và công bằng cho tất cả các nhà đầu tư

Anh Đức 24/02/2024 - 07:43

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024, đánh dấu sự tăng tốc hoạt động mời gọi đầu tư và phát triển kinh tế địa phương.

thai-nguyen.jpg
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND Thái Nguyên và Tập đoàn Sunny Optical Technology. (Ảnh: thainguyen.gov).

Theo đó, chương trình xúc tiến đầu tư sẽ tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, khu vực phía Nam, và khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, điện tử, bán dẫn, chuỗi sản xuất và chuỗi sản phẩm.

Theo Chương trình, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đề ra mục tiêu thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là những nhà đầu tư có năng lực và tiềm lực tài chính, để đầu tư sản xuất và kinh doanh tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng mời gọi các nhà đầu tư có tiềm năng và thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo, điện tử, bán dẫn và các ngành công nghiệp khác.

Trong năm 2023, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức và tham dự 4 chương trình xúc tiến đầu tư tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Cuba và Đài Loan (Trung Quốc). Đồng thời, tỉnh cũng đã tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư trong nước tại các địa phương như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội và Bắc Ninh, nhằm quảng bá tiềm năng và thế mạnh của Thái Nguyên.

Các hoạt động thu hút đầu tư trong năm qua đã đem lại những kết quả khả quan. Toàn tỉnh Thái Nguyên đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho 10 dự án với tổng số vốn 1.503 tỷ đồng; phê duyệt kết quả trúng đấu giá lựa chọn nhà đầu tư cho 5 dự án với tổng số vốn 3.869,15 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh còn có 41 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới với tổng số vốn đăng ký đạt 253,38 triệu USD và 17 dự án tăng vốn với số vốn đăng ký đạt 136,23 triệu USD.

Để đạt được mục tiêu thu hút đầu tư trong năm 2024, Chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung vào 8 nội dung chính, đó là: Phát triển cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; phát triển khu vực phía Nam của tỉnh; chú trọng phát triển khu vực kinh tế tư nhân, công nghệ cao, điện tử, bándẫn, chuỗi sản xuất và chuỗi sản phẩm; tăng cường quảng bá và tiếp cận thị trường; cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao chất lượng nhân lực; thúc đẩy hợp tác quốc tế và đối tác chiến lược; tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư; và tăng cường quản lý và giám sát sau khi đầu tư.

Ngoài ra, Chương trình cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi và minh bạch. Tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo điều kiện bình đẳng và công bằng cho tất cả các nhà đầu tư, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư. Đồng thời, tỉnh sẽ thực hiện các biện pháp quản lý và giám sát sau khi đầu tư để đảm bảo tuân thủ pháp luật và bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2024 nhằm tăng tốc hoạt động mời gọi đầu tư và phát triển kinh tế địa phương. Tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, khu vực phía Nam, và khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, điện tử, bán dẫn, chuỗi sản xuất và chuỗi sản phẩm. Chương trình cũng đặt mục tiêu thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng nhân lực, và tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Cam kết tạo điều kiện và công bằng cho tất cả các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO