Kinh tế

Thái Nguyên được Canada chọn làm địa phương hợp tác, xúc tiến thương mại

Hoài Anh 16/10/2023 - 19:00

Sáng hôm nay (16/10), đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Đây là cơ hội để kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại giữa 2 bên.

Thái Nguyên gần đây được nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm và lựa chọn nhiều. Một trong số đó phải kể đến chính là Canada.

Vào sáng ngày hôm nay (16/10), lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam do Ngài Shawn Steil, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada làm Trưởng đoàn. Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác cùng ban lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã trao đổi, tìm hiểu về các cơ hội kết nối, hợp tác cũng như đầu tư giữa hai bên.

Thái Nguyên muốn hợp tác với Canada trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội | Thời Đại
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tiếp đoàn công tác của Canada bàn về các cơ hội hợp tác, đầu tư, xúc tiến thương mại giữa 2 bên (ảnh minh họa)

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên mong muốn Canada tiếp tục hỗ trợ các dự án về xóa đói giảm nghèo, chăm sóc xã hội, đồng thời thúc đẩy xúc tiến đầu tư, thương mại và kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải cho biết những năm gần đây, trên nền tảng mối Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Canada, các dự án hợp tác với Canada triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chủ yếu về đào tạo giáo dục; các chương trình trao đổi kinh nghiệm tăng cường năng lực và kỹ năng do Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông phối hợp với Quỹ Canada dành cho sáng kiến địa phương (CFLI) tổ chức.

Trong số này, nổi bật là Dự án: “Ứng dụng Công nghệ Số để tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến cho phụ nữ khuyết tật vùng Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam;” Chương trình “Thúc đẩy kỹ năng lãnh đạo và lồng ghép giới thông qua tập huấn và lập kế hoạch hành động tại 3 xã miền núi thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái;” Chương trình “Tăng cường năng lực và kỹ năng của các tổ chức xã hội khu vực miền núi phía Bắc về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong các hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện tại địa phương”…

Thái Nguyên đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8%/năm
Kinh tế Thái Nguyên đang có nhiều cơ hội phát triển, được nhiều nhà đầu tư hướng đến (ảnh minh họa)

Đặc biệt, với Dự án “Tăng cường năng lực và kỹ năng của các tổ chức xã hội khu vực miền núi phía Bắc về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong các hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia được thực hiện tại địa phương” do Quỹ Canada dành cho sáng kiến địa phương hỗ trợ cho Trung tâm Nghiên cứu phát triển phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi (Đại học Thái Nguyên), Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cho rằng đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ các tổ chức xã hội tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bà Nguyễn Thanh Hải cho biết tỉnh Thái Nguyên mong muốn Canada tiếp tục hỗ trợ các dự án nâng cao năng lực cho các cán bộ liên quan phụ trách về vấn đề xóa đói giảm nghèo, chăm sóc xã hội có liên quan đến bình đẳng giới và quyền lợi của người dân; tăng cường kết nối với Đại sứ quán Canada để thúc đẩy xúc tiến, đầu tư, thương mại và kinh tế địa phương.

Đại sứ Shawn Steil cho biết Thái Nguyên chiếm vị trí quan trọng trong hợp tác giữa Canada và Việt Nam; tập trung ở lĩnh vực giáo dục đào tạo và bình đẳng giới.

Chương trình phát triển quốc tế của Canada tại Việt Nam đã được triển khai hơn 30 năm qua, trong đó, Canada luôn dành sự quan tâm cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc lĩnh vực phát triển kinh tế, đặc biệt là phụ nữ ở khu vực này.

Tỉnh Thái Nguyên là cửa ngõ đối với vùng núi phía Bắc với nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ nguồn nhân lực tới quỹ đất. Vì vậy, luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Canada nói riêng và nhiều nhà đầu tư trên thế giới nói chung.

Với các chính sách thu hút đầu tư, sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, Thái Nguyên trong tương lai gần chắc chắn sẽ là điểm đến đầu tư cho nhiều doanh nghiệp của Canada để triển khai các dự án, đưa nền kinh tế của địa phương phát triển tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên được Canada chọn làm địa phương hợp tác, xúc tiến thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO