Đời sống

Thái Nguyên: Tuổi trẻ tương phùng với nghĩa vụ thiêng liêng

Anh Đức (t/h) 25/02/2024 - 18:29

Sáng nay (25/2), trên 2 nghìn thanh niên ưu tú của tỉnh Thái Nguyên đã nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Lễ giao nhận quân đã được tổ chức đồng loạt tại 9/9 huyện, thành phố trong không khí trang nghiêm, phấn khởi, rộn ràng của mùa Xuân mới.

thai-nguyen-3.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cùng các đại biểu động viên các tân binh TP. Thái Nguyên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: baothainguyen).

Đại diện các cấp lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo người thân, bạn bè đã đến động viên và tiễn các tân binh lên đường tòng quân. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng với Đại tá Bùi Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, và lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã đến dự và động viên các tân binh.

Trong năm 2024, TP. Thái Nguyên có tổng cộng 312 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 260 trường hợp tham gia nghĩa vụ quân sự và 61 trường hợp tham gia nghĩa vụ công an. Các tân binh đã được phân vào 12 đơn vị khác nhau. Đáng chú ý, 66/312 tân binh đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ, cho thấy sự quan tâm và chuẩn bị kỹ càng từ phía tổ chức.

thai-nguyen-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng và động viên các công dân lên đường nhập ngũ. (Ảnh: baothainguyen).

Lãnh đạo TP. Thái Nguyên đã chúc mừng và động viên các công dân lên đường nhập ngũ, mong muốn rằng các tân binh sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, rèn luyện và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, họ cũng đề nghị các địa phương và gia đình có con em nhập ngũ thường xuyên phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để đảm bảo cuộc sống và rèn luyện của các tân binh trong quân ngũ.

Tại TP. Phổ Yên, Lễ giao nhận quân cũng đã diễn ra trong không khí trang trọng, an toàn và tuân thủ các quy định. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tham dự buổi lễ và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. TP. Phổ Yên có tổng cộng 305 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 40 công dân thực hiện nghĩa vụ công an và 265 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự tại 5 đơn vị khác nhau.

Hòa chung không khí của ngày hội tòng quân, TP. Sông Công long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TP. Sông Công và đông đảo người thân của các tân binh.

Năm nay, TP. Sông Công có 116 tân binh lên đường nhập ngũ (trong đó có 98 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự, 18 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an, đạt 100% chỉ tiêu giao).

thai-nguyen-2.jpg
Lễ giao nhận quân năm 2024 là dịp để thanh niên thể hiện tình yêu quê hương, sự tự hào và sẵn sàng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: baothainguyen).

Các tân binh nhập ngũ được tuyển chọn kỹ lưỡng qua các khâu nên bảo đảm về số lượng, chất lượng; được giao về 4 đơn vị gồm: Binh chủng Pháo binh, Sư đoàn Bộ binh 346, Lữ đoàn 210, Trung đoàn 832 và Công an tỉnh Thái Nguyên.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TP. Sông Công chúc mừng, động viên tân binh lên đường nhập ngũ; mong muốn các tân binh nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân năm 2024 là một sự kiện quan trọng, là dịp để thanh niên thể hiện tình yêu quê hương, sự tự hào và sẵn sàng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, tỉnh Thái Nguyên được giao tuyển chọn, gọi 2.153 công dân nhập ngũ. Trong đó, 1.850 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự; 303 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được giao cho 12 đơn vị quân đội, 5 đơn vị công an.

Trong số các tân binh nhập ngũ năm nay, có 583 trường hợp viết đơn tình nguyện (chiếm 27%); 621 trường hợp đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng (chiếm 32%); trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm gần 10%; trình độ THPT chiếm 80%; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 60%... Đặc biệt, tỉnh Thái Nguyên có 9 công dân nữ tình nguyện tham gia nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tuổi trẻ tương phùng với nghĩa vụ thiêng liêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO