Đời sống

Vụ nổ tại nhà máy luyện thép Thái Nguyên: Một nhân viên tử vong, công ty khẩn trương khắc phục hậu quả và hỗ trợ gia đình

Minh Tâm 24/02/2024 - 17:52

Sự cố tai nạn đáng tiếc xảy ra vào 9 giờ 30 phút ngày 23/2 tại khu vực sửa chữa và gia công thiết bị dự phòng của nhà máy luyện kim đen Thái Nguyên.

3-111_20240224124400_20240224130725.jpg
Khu vực sửa chữa và gia công thiết bị dự phòng của nhà máy luyện thép. (Nguồn: Báo Thái Nguyên)

Ngày 23/2, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy luyện thép thuộc Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên (xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Vụ tai nạn khiến một công nhân thiệt mạng và một người khác bị thương.

Đại diện của công ty thông báo đơn vị đã ngay lập tức khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả và hỗ trợ gia đình nạn nhân, đồng thời tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết sự cố xảy ra vào khoảng thời gian 9 giờ 30 tại khu vực sửa chữa và gia công thiết bị dự phòng của nhà máy. Trong quá trình hàn móc kim loại để rút khuôn mẫu ra khỏi thùng chứa nước gang mới, một tiếng nổ lớn đã vang lên.

Vụ nổ đã khiến công nhân Đ.V. C, sinh năm 1988, bị hất ra xa và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Công nhân L.V. N, người đang gần khu vực xảy ra tai nạn, cũng bị thương nhẹ và đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Đại diện phía Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên, cho biết vụ tai nạn xảy ra tại khu vực chỉ làm sửa chữa và gia công thiết bị dự phòng, không gây ảnh hưởng đáng kể đến quá trình sản xuất. Hiện tại, hơn 500 cán bộ, công nhân và người lao động tại nhà máy vẫn đang làm việc ổn định và hoạt động sản xuất diễn ra bình thường.

Bên cạnh việc tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc, Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên cũng đã khẩn trương hỗ trợ gia đình nạn nhân./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ tại nhà máy luyện thép Thái Nguyên: Một nhân viên tử vong, công ty khẩn trương khắc phục hậu quả và hỗ trợ gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO