Trong 5 năm, Nga thẳng tay cấm cửa 30 tổ chức nước ngoài

Tào Đạt (Theo TASS)| 06/07/2021 16:28

Ngày 5/7, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Alexander Grebenkin thông báo, Moscow đã cấm 30 tổ chức nước ngoài trong 5 năm qua "với cáo buộc đe dọa những nguyên tắc cơ bản trong hệ thống hiến pháp, năng lực quốc phòng và an ninh nước Nga".

Khi bình luận về Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Nga, ông Grebenkin lưu ý rằng rất nhiều việc đã được thực hiện theo phiên bản trước đó của văn kiện này, được phê chuẩn ngày 31/12/2015, nhằm tăng cường các hoạt động chống cực đoan, củng cố hiệp định liên sắc tộc và liên tôn giáo ở Nga.

Ông Grebenkin nêu rõ: "Nga đã triển khai các biện pháp kịp thời giúp ngăn chặn nỗ lực can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề nội bộ của Nga".

binh-luan-1519653934601164193492.jpg
Binh sĩ Nga. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga cũng cáo buộc hoạt động của các lực lượng chống phá Moscow gia tăng mạnh.

“Gần đây, các hoạt động chống lại Moscow đang ngày càng gia tăng cả ở trong và ngoài nước, triệt để khai thác các vấn đề xã hội và kinh tế hiện nay ở Nga để làm suy yếu đoàn kết nội bộ, thúc đẩy và cực đoan hóa phong trào biểu tình và chia rẽ xã hội”, ông Grebenkin cho hay.

Cũng theo ông Grebenkin, các những hoạt động này nhằm mục đích làm xói mòn các giá trị truyền thống, bóp méo lịch sử thế giới và vai trò của Nga, khôi phục chủ nghĩa phát xít cũng như thúc đẩy sự chia rẽ sắc tộc.

Tuy nhiên, ông Grebenkin nhấn mạnh, bản chất của những hoạt động này đã có những thay đổi nhất định và gây ra những mối nguy hiểm mới.

Không gian mạng đang được sử dụng rộng rãi để tuyên truyền thông tin không đúng sự thật cũng như tổ chức các hoạt động bất hợp pháp. Số lượng tội phạm liên quan đến không gian mạng ngày càng gia tăng và chủ nghĩa cực đoan đang gây bất ổn đến tình hình chính trị-xã hội ở Nga.

Quan chức Nga nhận định, khoảng 60% tội phạm có xu hướng cực đoan đã hoạt động trên môi trường không gian mạng.

Ngoài ra, ông Grebenkin cho biết, hoạt động khủng bố là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Nga.

Theo đó, các tổ chức khủng bố và cực đoan quốc tế đang tìm cách tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tuyển mộ lực lượng và xây dựng các cơ sở bí mật trên lãnh thổ Nga nhằm lôi kéo thanh niên nước này tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong 5 năm, Nga thẳng tay cấm cửa 30 tổ chức nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO