Kinh tế

"Ngày Việt Nam tại Liên Bang Nga" diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa

PV 13/10/2023 - 19:04

Ngày 12/10, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra) ở thủ đô Moskva đã khai mạc “Ngày Việt Nam tại Liên Bang Nga.”

Đây là một trong những sự kiện nhằm giới thiệu với người dân Nga về văn hóa Việt Nam, góp phần quảng bá các sản phẩm, thúc đẩy sự hợp tác thương mại doanh nghiệp hai nước. Chính vì thế sự kiện này được đông đảo các doanh nghiệp, cá nhân giữa 2 nước đặc biệt quan tâm.

Tổ chức Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam vào năm 2019-2020
Ngày Việt Nam tại Nga chính thức được tổ chức tại thủ đô Moskva từ ngày 12 - 15/10 với nhiều hoạt động ý nghĩa (ảnh minh họa).

Ngày Việt Nam tại Liên bang Nga diễn ra từ ngày 12-15/10. Chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Incentra phối hợp tổ chức.

Tham dự sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên; Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Vladimir Ilichev, Đại diện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga Đoàn Khắc Hoàng; Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Incentra Lê Trường Sơn, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, quan chức Nga cùng đông đảo người Việt và các bạn bè người Nga cũng như những người yêu mến văn hóa, con người, và ẩm thực Việt Nam.

Chuỗi sự kiện bao gồm các hoạt động biểu diễn văn nghệ, giới thiệu ẩm thực và văn hóa truyền thống của Việt Nam, triển lãm hàng Việt Nam và diễn đàn kết nối doanh nghiệp hai nước.

Không gian triển lãm hàng Việt Nam tại Liên bang Nga có sự tham gia của khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dụng cụ chất lượng cao mà thị trường Liên bang Nga có nhu cầu như hàng may mặc, thực phẩm, nông sản, đồ uống, cơ khí, chế tạo, nước hoa.

Sáng kiến tổ chức những Ngày Việt Nam tại Liên bang Nga với sự góp mặt của hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam và hoạt động kết nối giao thương của hơn 150 doanh nghiệp hai nước chính là những hoạt động thiết thực để liên kết cộng đồng doanh nghiệp hai bên và giúp người tiêu dùng Nga có nhiều cơ hội sử dụng hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp.

Ngay trong ngày đầu tiên của những “Ngày Việt Nam tại Liên bang Nga” đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga với sự tham gia của khoảng 120 đại diện các doanh nghiệp và tổ chức của Liên bang Nga, điều cho thấy sự quan tâm của doanh nghiệp Nga trong việc thúc đẩy làm ăn với Việt Nam.

Cũng tại sự kiện này đã ký kết 2 thỏa thuận giữa Cty cổ phần nước hoa Good Charme của Việt Nam với “Trung tâm Doanh nhân Quốc tế” ở St. Petersburg và thỏa thuận giữa Cty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Thiên Nga với Công ty trách nhiệm hữu hạn Ruskhopro.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Ngày Việt Nam tại Liên Bang Nga" diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO