Vấn đề và Sự kiện

Tổ chức Ngày hội chuyển đổi số và không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023

Chu Phương 06/10/2023 19:47

Ngày hội do Ủy ban Nhân dân Quận 7 tổ chức vào 2 ngày 06 và 07 tháng 10 năm 2023 tại Trung tâm Hành chính Quận 7. Chương trình tạo ra một không gian kết nối bao gồm chuỗi hoạt động sôi nổi.

Tham dự ngày hội có: Ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Ông Phạm Minh Tuấn - phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc sở Công thương, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du Lich; Võ Thị Trung Trinh - Phó giám đốc Sở thông tin và truyền thông; ông Võ Khắc Thái – bí thư quận 7; Hoàng Minh Tuấn Anh - Phó bí thư, chủ tịch UBND quận 7.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Ngày hội Chuyển đổi số - Không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 là sự kiện trọng điểm nhằm biểu dương và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Quận 7 (Thành phố Hồ Chí Minh), khẳng định quyết tâm và nỗ lực đổi mới - sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Sự kiện được diễn ra trong 2 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi như: Triển lãm công nghệ; Tọa đàm chuyên đề; Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp; Ngày hội hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; Giải chạy online và offline; Đêm nhạc. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các Sở, ban, ngành, các hiệp hội, trường, startup, các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, các chuyên gia công nghệ; các cơ quan báo chí, truyền thông cùng đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Ông Hoàng Minh Anh Tuấn cho biết, trong thời gian quan, việc chuyển đổi số của Quận 7 đã đạt được kết quả tích cực: Quận 7 đã vận hành Trung tâm điều hành đô thị thông minh với các ứng dụng trên nền tảng di động nhằm phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, phục vụ nhân dân trên địa bàn. Quận cũng đang từng bước hoàn thiện và đẩy mạnh chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn.

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 7 Hoàng Minh Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM cũng biểu dương những thành quả mà Quận 7 đã đạt được trong quá trình triển khai hoạt động chuyển đổi số. Ông cũng hi vọng sự kiện lần này sẽ tiếp sức cho cộng đồng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong những lúc khó khăn, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, định hướng, dẫn dắt, kết nối...

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo

Ngày hội chuyển đổi số được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Tuần lễ Chuyển đổi số TPHCM. Với chuỗi các hoạt động sôi nổi sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, toát lên được ý nghĩa và tinh thần của sự kiện mà Quận 7 mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Ngày hội chuyển đổi số và không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO