Giáo dục

Tuyển 1.000 chỉ tiêu học bổng diện Hiệp định du học Nga năm 2024

Hoài Anh (t/h) 22/02/2024 - 21:53

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh du học tại Liên bang Nga năm 2024 theo diện học bổng Hiệp định. Lần này, sẽ tuyển 1.000 chỉ tiêu theo các trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.

Học bổng diện Hiệp định du học Nga tạo điều kiện học tập tốt nhất cho công dân Việt. Học bổng được đào tạo theo các trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga. Mỗi trình độ đào tạo sẽ có thời gian khác nhau. Người được cấp diện học bổng này được chi trả theo định mức về chi phí, cụ thể:

Học bổng của Chính phủ Liên bang Nga cấp gồm miễn học phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga.

Tuyển 1.000 chỉ tiêu học bổng diện Hiệp định du học Nga năm 2024
Ảnh minh họa

Học bổng của Chính phủ Việt Nam gồm: vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt Nam đối với du học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga.

Thời gian đào tạo cho chương trình cử nhân là 4 năm, chương trình kỹ sư/chuyên gia là 5 năm, chương trình thạc sỹ là 2 năm, chương trình tiến sỹ từ 3 đến 4 năm. Thời gian trên chưa kể một năm học dự bị tiếng Nga.

Chương trình thực tập chuyên ngành từ 3 đến 12 tháng. Chương trình thực tập tiếng Nga là 10 tháng, thực tập chuyên khoa Y có thời gian 2 năm.

Điều kiện chung với ứng viên ứng tuyển là có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài, chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác tại cùng thời điểm với thông báo học bổng này.

Ứng viên phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải đền bù kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.

Ứng viên dự tuyển học bổng đại học, thạc sỹ và tiến sỹ nếu chưa biết tiếng Nga sẽ được học một năm dự bị tiếng Nga tại Liên bang Nga và phải vượt qua kỳ thi sát hạch tiếng Nga do phía Nga tổ chức trước khi học chuyên ngành. Ứng viên dự tuyển học bổng thực tập chuyên ngành phải có trình độ tiếng Nga tương đương đại học trở lên hoặc đã từng tốt nghiệp đại học, sau đại học tại các nước nói tiếng Nga.

Đối tượng dự tuyển học bổng là học sinh lớp 12, sinh viên năm thứ nhất, người có trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ, ưu tiên xem xét các ứng viên đã từng học tập tại Liên bang Nga hoặc học tiếng Nga tại Việt Nam hoặc đã có chứng chỉ tiếng Nga quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển 1.000 chỉ tiêu học bổng diện Hiệp định du học Nga năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO