Đời sống

Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân năm 2023

Quốc Huy 26/10/2023 - 17:52

Hội nghị gia đình phạm nhân được duy trì tổ chức thường xuyên, nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị với các gia đình phạm nhân để nắm bắt tâm tư, động viên kịp thời phạm nhân yên tâm giáo dục, cải tạo, sớm được trở về tái hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Sáng ngày 26/10/2023, Trại giam Ninh Khánh (đóng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trực thuộc Cục C10, Bộ Công an) đã tổ chức hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân năm 2023.

trai_giam_ninh_khanh_hoi_nghi_gia_dinh2023_1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Dự hội nghị có bà Đào Thị Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo Phòng Công tác giáo dục, Cục C10, Bộ Công an; lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh Ninh Bình và hơn 100 đại biểu đại diện thân nhân gia đình phạm nhân.

Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo Cục C10, Bộ Công an, sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành của tỉnh Ninh Bình, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài CAND; cấp ủy, lãnh đạo Trại giam Ninh Khánh đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo CBCS, đảng viên trong toàn đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

trai_giam_ninh_khanh_hoi_nghi_gia_dinh2023_2.jpg
Đại tá Trần Đức Phong - Giám thị Trại giam Ninh Khánh phát biểu tại hội nghị.

Chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục phạm nhân không ngừng được nâng cao, chế độ chính sách cho phạm nhân được quan tâm thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Công tác phối hợp với các cấp, các ngành, với thân nhân gia đình phạm nhân trong giáo dục, cải tạo phạm nhân đạt được những kết quả tích cực, tạo môi trường giáo dục, cải tạo an toàn, lành mạnh, trật tự, kỷ cương.

Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã quan tâm tổ chức nhiều phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho phạm nhân.... bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thông qua đó, giúp cho phạm nhân có động lực cố gắng, hăng hái thi đua hướng thiện, sửa chữa lỗi lầm, ăn năn, hối cải, quyết tâm cải tạo tiến bộ để nhanh chóng trở về tái hòa nhập cộng đồng.

trai_giam_ninh_khanh_hoi_nghi_gia_dinh2023_3(1).jpg
Biểu dương, khen thưởng cho các phạm nhân tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ.

Kết quả xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù cho phạm nhân 6 tháng đầu năm 2023 đã có gần 90% phạm nhân chấp hành án phạt tù đạt loại khá, tốt, 9 tháng đầu năm 2023 có 53 phạm nhân cải tạo tốt được đặc xá, tha tù trước thời hạn có điều kiện…

Hội nghị gia đình phạm nhân được Trại giam Ninh Khánh duy trì tổ chức thường xuyên, nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị với các gia đình phạm nhân để nắm bắt tâm tư, động viên kịp thời phạm nhân yên tâm giáo dục, cải tạo, sớm được trở về tái hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội.

trai_giam_ninh_khanh_hoi_nghi_gia_dinh2023_4(1).jpg
Một tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các gia đình phạm nhân đã bày tỏ niềm xúc động trước tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, CBCS Trại giam Ninh Khánh đối với thân nhân đang giáo dục, cải tạo tại đơn vị. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Trại giam Ninh Khánh sẽ tiếp tục quan tâm giáo dục, cải tạo để giúp các phạm nhân sửa chữa được lỗi lầm, sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

trai_giam_ninh_khanh_hoi_nghi_gia_dinh2023_5(1).jpg
Một số hoạt động tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, đại diện phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Ninh Khánh đã bảy tỏ cảm xúc, niềm vui, sự biết ơn đối với lãnh đạo, CBCS Trại giam Ninh Khánh đã quan tâm, giáo dục, cải tạo, giúp đỡ để phạm nhân và gia đình có dịp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ tình cảm gia đình, từ đó có thêm động lực, yên tâm cải tạo để sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, lãnh đạo Trại giam Ninh Khánh đã biểu dương, khen thưởng cho 25 phạm nhân có nhiều nỗ lực, cố gắng trong tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO