Đời sống

Đồng Nai: Áp dụng hiệu quả phần mềm ASM vào quản lý các cơ sở y tế và lưu trú

Thừa Thiên 26/10/2023 - 07:23

Ngày 25/10, Phòng Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã triển khai và áp dụng hiệu quả phần mềm ASM tại các cơ sở y tế và cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn.

Theo đó, toàn tỉnh đã có 6/16 cơ sở y tế, 156/2357 cơ sở kinh doanh lưu trú thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM đem lại tiện ích cho người dân cũng như các đơn vị có chức năng lưu trú như bệnh viện, khách sạn, nhà nghỉ...

dong-nai.jpg
Lực lượng Công an giới thiệu và hướng dẫn các chủ cơ sở lưu trú quan tâm đến phần mềm ASM và thiết bị đọc và xác thực thẻ CCCD bằng sinh trắc học.

Khi sử dụng phần mềm sẽ giúp các đơn vị giảm công đoạn nhập thông tin người lưu trú vì chỉ cần quét mã QR trên CCCD các thông tin cơ bản của người lưu trú sẽ được hiển thị và cập nhật một cách thường xuyên vì được kết nối trực tiếp đến cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thông tin người cư trú cũng sẽ được bảo mật và thực hiện đúng theo trách nhiệm được quy định tại Điều 30, Luật Cư trú năm 2020 về thông báo lưu trú.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đang thực hiện thí điểm lắp đặt thiết bị đọc và xác thực thẻ CCCD bằng sinh trắc học (qua nhận diện khuôn mặt) phục vụ cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự tại 3 điểm kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại TP. Biên Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Áp dụng hiệu quả phần mềm ASM vào quản lý các cơ sở y tế và lưu trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO