Đời sống

Một quân nhân hai lần nhặt được của rơi tìm người trao trả

Thừa Thiên 26/10/2023 - 07:24

Ngày 25/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức buổi trao trả tài sản cho người dân bị đánh rơi. Đồng thời, biểu dương quân nhân 2 lần nhặt được của rơi tìm người đánh mất.

Sáng cùng ngày, trong thời gian trực tại đơn vị Thiếu tá QNCN Trần Văn Sử nhặt được một túi xách màu đen, bên trong có gần 5 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc điện thoại và nhiều loại giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Huy Hồng, sinh ngày 29/6/1976, hộ khẩu thường trú: Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngay sau khi nhặt được chiếc túi trên, đồng chí Trần Văn Sử đã báo cáo chỉ huy đơn vị và thông báo với trực ban cơ quan thông báo để tìm chủ nhân của chiếc túi. Đến 10 giờ ngày 25/10, có người liên hệ để xin lại tài sản.

dong-nai(2).jpg
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai trao trả tài sản cho người dân bị đánh rơi.

Sau khi xác minh thông tin, trước sự chứng kiến của chỉ huy cơ quan, Thiếu tá Trần Văn Sử đã trao trả cho người đánh rơi túi là anh Nguyễn Huy Hồng.

Nhận lại tài sản bị mất, anh Hồng cho biết, “Khi phát hiện đánh rơi tài sản, bản thân rất lo lắng vì trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng. Nắm được thông tin do Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai thông báo nên tôi đã liên hệ đơn vị và đã nhận lại được đầy đủ số tài sản bị đánh rơi. Tôi thực sự rất cảm ơn đồng chí Sử và lãnh đạo các cấp của bộ CHQS tỉnh đã giúp tôi nhận được tài sản của mình”.

Tại lễ trao trả tài sản của người dân, Thượng tá Thái Hoàng Sơn, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh biểu dương: “Đây là lần thứ 2 đồng chí Sử nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi. Việc làm của đồng chí Sử là tấm gương tốt trong đơn vị và thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, góp phần tỏa sáng phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một quân nhân hai lần nhặt được của rơi tìm người trao trả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO