Hà Nội: Khu chung cư City Sông Hồng xả thải gây ô nhiễm môi trường

Phi Long| 01/07/2021 08:12

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, người dân tại tổ dân phố số 1, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội) cho biết khu chung cư City Sông Hồng (thuộc Công ty CP Dịch vụ bất động sản Suco quản lý) xả nước trực tiếp gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

anh-ct1.jpg
Nước thải từ chung cư City Sông Hồng xả ra rãnh nước phía sau tòa nhà.

Từ thông tin của người dân, phóng viên (PV) có mặt tại hiện trường và nhận thấy, khu chung cư City Sông Hồng (địa chỉ tại số 135 Gia Quất) từ năm 2019 tới nay, khi có các cư dân vào sinh sống đã xả nước thải độc hại, hôi thối không qua xử lý, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt, sức khoẻ của nhân dân tổ dân phố số 1, phường Thượng Thanh.

“Đã nhiều lần chúng tôi phản ánh về việc xả nước thải độc hại, mùi hôi thối trực tiếp không qua hệ thống xử lý nước thải...nhưng việc xả thải vẫn tiếp diễn không một cơ quan, tổ chức nào có trách nhiệm giải quyết, xử lý để sự việc tái diễn kéo dài” – đại diện người dân cho biết.

Ngày 28/4/2021, người dân trình báo đến UBND phường Thượng Thanh và Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP. Hà Nội) với nội dung, khu chung cư City Sông Hồng đêm 27/4/2021 đã xả nước độc hại, mùi hôi thối lan khắp khu tập thể CK2.

Theo biên bản làm việc số 01/TB-SUCO giữa Ban quản lý vận hành Rice City Sông Hồng (thuộc Công ty CP dịch vụ bất động sản Suco) ngày 28/4/2021 với cư dân tổ 1, phường Thượng Thanh thì sự việc gây ô nhiễm đó là do bể tại toà nhà đầy, tắc. Khi Ban quản lý tiến hành hút, lượng nước thải tồn dư gây hôi thối chảy ra hố ga phía sau dự án (khu nghĩa trang) có đường rãnh mương đi qua khu dân cư. Đại diện cư dân tổ 1 kiến nghị và yêu cầu có biện pháp khắc phục tình trạng nước thải trong khu nhà chung cư chảy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân.

Tiếp thu ý kiến của cư dân tổ 1, Ban quản lý sẽ cho xử lý, khắc phục và cam kết không tái diễn việc xả thải gây hôi thối ảnh hưởng đến khu dân cư tổ 1 Gia Quất, phường Thượng Thanh.

Trước đó, trao đổi về vụ việc với PV, ông Hoàng Văn Lực - Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh thừa nhận, sự việc cư dân tổ 1, phường Thượng Thanh phản ánh về khu chung cư City Sông Hồng xả thải nước có mùi hôi thối là đúng sự thật. Các cơ quan chức năng như cảnh sát môi trường, UBND quận Long Biên đã làm việc, UBND phường Thượng Thanh phối hợp cùng và có biên bản làm việc cụ thể. Nhưng kết quả như thế nào, xử lý ra sao phải chờ kết luận cụ thể của các cơ quan thuộc UBND quận Long Biên.

Khi PV đề nghị cung cấp biên bản sự việc, báo cáo UBND quận Long Biên về việc xả thải gây ô nhiễm môi trường tại chung cư City Sông Hồng, ông Lực từ chối và hứa sẽ cung cấp sau.

Liên quan sự việc người dân phản ánh việc chung cư City Sông Hồng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường, đại diện lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết đã nắm bắt được sự việc người dân phản ánh và đã phối hợp với các cơ quan ban ngành để làm rõ kết quả và sẽ cung cấp kết quả cho báo chí sau.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khu chung cư City Sông Hồng xả thải gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO