Vụ “Cố ý gây thương tích” tỷ lệ 2% vẫn bị truy tố ra tòa

PV| 13/04/2021 21:38

BVCL - Thấy nhóm người lạ mặt đến đập phá nhà, hủy hoại tài sản của mình, bà Nguyễn Thị Tuyết cầm dao tự vệ làm một người bị thương tích 2%. Bà Tuyết sau đó bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

anh-1-17-.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết, người bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” với tỷ lệ thương tích 2%.

Tới đây, ngày 15/4 Tòa án nhân dân quận 7 (TP.HCM) sẽ tổ chức phiên xét xử sơ thẩm vụ án bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM), bị Viện KSND truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm a, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là vụ án hy hữu với nhiều tình tiết bất ngờ, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo nội dung vụ việc, ngày 15/11/2019, một nhóm người do ông Nguyễn Tuấn An dẫn đầu bất ngờ ập vào đập phá nhà và tài sản của bà Tuyết. Những người này cho rằng, căn nhà của bà Tuyết xây dựng trái phép trên thửa đất số 34, tờ bản đồ 47, hẻm 994 Huỳnh Tấn Pháp, phường Tân Phú, quận 7 thuộc chủ quyền của ông Nguyễn Thanh Tâm và bà Nguyễn Thị Hồng Thuy nên đến thực hiện tháo dỡ.

Bà Tuyết không đồng ý và cho rằng nhà bà đang ở được xây dựng trên mảnh đất do ông Nguyễn Văn Đực (ngụ 994C/61, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, quận 7) tặng cho bà từ năm 2009. Mảnh đất trên có diện tích 25,74 m2 (ngang 2,2m, dài 11,7m) trước đây là vũng đầm lầy thuộc đất của ông Đực. Sau khi được ông Đực cho đất, bà Tuyết san lấp, dựng nhà vách tôn, sinh sống ổn định và làm nghề giặt ủi thuê, cho thuê bàn ghế, chén dĩa từ đó đến nay.

Tuy nhiên, nhóm người trên vẫn quyết tâm tháo dỡ nhà và đập phá tài sản của bà. Hoảng sợ, bà Tuyết chạy vào trong nhà, cầm 1 con dao để tự vệ. Tuy nhiên, nhóm này vẫn hung hãn, lao vào khống chế bà Tuyết. Trong lúc hỗn loạn, bà Tuyết vung dao làm mũi dao chém trúng mặt ông An làm ông này bị thương nhẹ.

Sau đó, Công an phường Tân Phú (quận 7) có mặt, yêu cầu bà Tuyết về trụ sở Công an phường làm việc. Bà Tuyết không đồng ý, cho rằng nếu bà đi thì tài sản sẽ bị đập phá. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn yêu cầu bà Tuyết lên xe để đưa về phường làm việc.

don-ba-tuyet.jpg
Đơn kêu cứu khẩn cấp của Bà Nguyễn Thị Tuyết gửi các cơ quan báo chí.

Hơn 12h trưa cùng ngày, bà Tuyết ra về thì phát hiện nhà đã bị dỡ hết. Nhiều tài sản cũng bị đập phá bao gồm 2 máy giặt ủi, 18 bộ bàn ghế cho thuê làm đám tiệc và nhiều tài sản khác.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an quận 7 có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Tuyết về tội “Cố ý gây thương tích”, cấm đi khỏi nơi cư trú. Kết quả giám định thương tật đối với ông Nguyễn Tuấn An là 2%.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, Viện KSND quận 7 ra cáo trạng kết luận bà Tuyết có hành vi dùng dao là hung khí nguy hiểm gây thương tích cho ông An, tỷ lệ thương tích 2%; đề nghị truy tố ra trước TAND quận 7 để xét xử về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm a Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bà Tuyết không đồng ý với bản cáo trạng nêu trên và có đơn yêu cầu tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Theo bà Tuyết, việc bà làm bị thương ông An là trong tình trạng bị kích động mạnh chứ không cố ý gây thương tích cho ông An.

Đồng thời, ông An có hành vi xâm phạm chỗ ở và cố ý hủy hoại tài sản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà và gia đình. Vì vậy, bà Tuyết cho rằng, cơ quan chức năng không đủ căn cứ để kết luận bà phạm tội “Cố ý gây thương tích” và yêu cầu làm rõ các vấn đề nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “Cố ý gây thương tích” tỷ lệ 2% vẫn bị truy tố ra tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO