Trung Quốc duy trì hạn chế biên giới thêm ít nhất một năm

Tào Đạt| 24/06/2021 19:00

TTO - Trung Quốc có kế hoạch duy trì các biện pháp hạn chế biên giới trong ít nhất một năm nữa do lo ngại các biến thể COVID-19 mới xuất hiện.

Tờ Wall Street Journal cho biết, trong cuộc họp của Quốc vụ viện Trung Quốc hồi tháng 5/2021 đã đặt ra khoảng thời gian tạm thời để duy trì các hạn chế biên giới trong nửa cuối năm 2022.

Được biết, Trung Quốc đã giảm hoạt động giao thông đi lại với các nước khác khi COVID-19 lần đầu xuất hiện ở Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Theo đó, du khách đến Trung Quốc dù mang quốc tịch nào cũng phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt, bao gồm nhiều cuộc kiểm tra y tế và cách ly.

trungquoc-hanche-dilai.jpg
Du khách đến Trung Quốc đại lục không phân biệt quốc tịch đều phải đối mặt với những yêu cầu chặt chẽ trước khi lên đường. Ảnh: Reuters

Các hãng hàng không, của cả Trung Quốc lẫn các nước, đều đối mặt với nguy cơ có thể bị tạm dừng bay bất cứ lúc nào nếu có một số lượng hành khách nhất định được xác định mắc COVID-19 khi tới Trung Quốc.

Số ca bệnh ghi nhận hằng ngày ở Trung Quốc hiện thấp hơn nhiều các nước, nhưng Bắc Kinh muốn phòng ngừa khả năng lây lan do có mật độ dân cư đông và mạng lưới giao thông phát triển.

Chính phủ Trung Quốc cũng e ngại ảnh hưởng đến các sự kiện lớn, như thủ đô Bắc Kinh sẽ đăng cai Thế vận hội mùa đông vào tháng 2/2022, quy tụ hàng ngàn vận động viên.

Ngày 21/6, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận 25 ca bệnh COVID-19, trong đó có 23 ca nhập khẩu. Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay, Trung Quốc thông báo đã ghi nhận hơn 91.600 ca bệnh COVID-19 và hơn 4.600 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc duy trì hạn chế biên giới thêm ít nhất một năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO