Tòa án với công dân

TAND TP.HCM tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc

Minh Hải - QT 28/11/2023 - 11:50

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác của Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây do đồng chí Triệu Chí Quân, Phó Chánh án thường trực dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với TAND TP.HCM.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND TP.HCM chủ trì tiếp Đoàn cùng với lãnh đạo các Tòa, Bộ phận thuộc TAND TP.HCM.

1.jpg
Đoàn công tác TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây thăm và làm việc với TAND TP.HCM

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Thị Thu Hà cho biết, với đặc thù là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội lớn của cả nước, số lượng vụ án các loại phải giải quyết hàng năm của TAND TP.HCM là rất lớn, chiếm khoảng 1/10 của cả nước.

Trung bình hàng năm, tổng số vụ án thụ lý trên 60.000 vụ, việc. Ngoài ra, đơn vị còn giải quyết hơn 4.000 hồ sơ đề nghị xem xét áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án.

2-1-.jpg
TAND TP.HCM tặng quà lưu niệm Đoàn đại biểu TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây

TAND TP.HCM là một trong những đơn vị đi đầu của cả nước trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Tòa án bằng việc đẩy mạnh cải cách hành chính tư pháp và đang thực hiện kế hoạch tống đạt điện tử, xét xử trực tuyến các loại án, đối thoại trực tuyến trong giải quyết vụ án hành chính, nhập dữ liệu quản lý hồ sơ vụ án trên hệ thống giám sát hoạt động Tòa án của TANDTC tiến tới xây dựng “Tòa án điện tử” đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chánh án Thường trực TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây Triệu Chí Quân nhấn mạnh, trong những năm qua, mối quan hệ hai nước Trung Quốc và Việt Nam luôn được duy trì tốt đẹp, nhân dân hai nước luôn dành tình cảm tốt đẹp, giúp đỡ lẫn nhau.

5(1).jpg
Đoàn công tác TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây thăm quan phòng xử án của TAND TP.HCM

Đồng chí Triệu Chí Quân cho biết, việc tổ chức chuyến thăm Việt Nam nhằm mở rộng hợp tác giữa TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây với các TAND Việt Nam có chung đường biên giới là Lạng Sơn và Quảng Ninh; đồng thời, cũng muốn được tham quan và làm việc với một số TAND các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tòa án cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây và TAND TP.HCM đã có những chia sẻ nhiều giải pháp giảm áp lực cho hệ thống Toà án, áp dụng khoa học kỹ thuật trong hoạt động của Toà án.

Trong chương trình làm việc, Đoàn đại biểu TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây đã tham quan và tìm hiểu trụ sở TAND TP.HCM được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận Di tích Kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

4-1-.jpg
Lãnh đạo TAND TP.HCM và TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thu Hà gửi lời cảm ơn đến Đoàn đại biểu TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây đã đến thăm, làm việc với TAND TP.HCM và có nhiều trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong buổi làm việc.

Đồng chí Triệu Chí Quân, Phó Chánh án thường trực TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây thay mặt Đoàn công tác đã gửi lời cảm ơn đến đồng chí Phạm Thị Thu Hà cũng như Lãnh đạo TAND TP.HCM đã đón tiếp Đoàn một cách trọng thị và gửi lời mời đến Lãnh đạo TAND TP.HCM đến thăm và làm việc tại TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP.HCM tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu TAND cấp cao khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO