Công nghệ

Giảm giá 'sốc' iPhone 15 Pro Max tại Trung Quốc

Anh Đức 04/03/2024 - 18:39

Hãng công nghệ Apple đang đối mặt với cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc khi các đại lý ủy quyền của hãng giảm giá mạnh cho mẫu điện thoại cao cấp iPhone 15 Pro Max.

pro(1).jpg
Ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo từ SCMP, động thái này nhằm khôi phục doanh số bán hàng trong bối cảnh Apple đang phải đối đầu với sự cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa như Huawei.

iPhone 15 Pro Max, được ra mắt vào tháng 9/2023, ban đầu được bán với giá 8.849 tệ (tương đương 1.230 USD) thông qua các đại lý ủy quyền của Apple trên các nền tảng thương mại Alibaba Group Holding và JD.com tại Trung Quốc. Tuy nhiên, giá của sản phẩm này đã giảm xuống khoảng 1.150 nhân dân tệ (tương đương 3,94 triệu đồng) trong chương trình giảm giá nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trên các nền tảng trực tuyến.

Chương trình giảm giá này nhằm đáp ứng với tình hình thực tế hiện tại và cũng cho thấy tầm quan trọng của việc quản lý tồn kho iPhone của Apple, đặc biệt là trong bối cảnh lượng tồn kho này đã gia tăng kể từ cuối năm ngoái. Theo Toby Zhu, một nhà phân tích cấp cao tại công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Apple cần chú ý đến vấn đề này.

Guo Tianxiang, một nhà phân tích cấp cao tại hãng nghiên cứu thị trường IDC Trung Quốc, đã chỉ ra rằng đối thủ của Apple, Huawei đang tập trung vào các sản phẩm cao cấp. Trong hai tuần đầu năm 2024, Huawei đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, một phần nhờ vào sự thành công của mẫu điện thoại Mate 60 Pro.

Tuy nhiên, trong khi Huawei tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số bán hàng của iPhone đã giảm từ đầu năm. Điều này có thể được giải thích bởi sự tăng cường của các mẫu điện thoại Android cao cấp, có giá trên 4.000 tệ (tương đương 13,7 triệu đồng).

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã leo lên vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong 2 tuần đầu năm 2024 nhờ vào việc ra mắt mẫu Mate 60 Pro, được trang bị chip 5G tiên tiến từ tháng 8/2023.

Nhà phân tích Ming Chi Kuo cho biết iPhone đang phải đối mặt với sự thay đổi cấu trúc trên thị trường smartphone, đặc biệt là sự xuất hiện của các mô hình mới trong thiết kế. Dự báo này cho thấy doanh số bán hàng của iPhone tại Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm trong năm nay.

Trước đó, vào giữa tháng 1/2024, Apple đã giảm giá tối đa 500 tệ cho mọi người mua trực tuyến thông qua cửa hàng chính thức, áp dụng cho bất kỳ mẫu iPhone 15 nào.

Trên thực tế, việc giảm giá iPhone 15 Pro Max tại Trung Quốc cho thấy sự cần thiết của Apple trong việc cạnh tranh và tái cấu trúc chiến lược để duy trì và tăng cường vị thế của mình trên thị trường smartphone đầy cạnh tranh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm giá 'sốc' iPhone 15 Pro Max tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO