Kinh tế

Việt Nam sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc

Hoài Anh 14/11/2023 - 17:14

Theo đó, trải qua nhiều quy trình, nhiều thủ tục cùng những tiêu chí gắt gao, sắp tới sẽ có lô tổ yến đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Yến và các sản phẩm từ yến là một trong những thực phẩm dinh dưỡng có giá trị cao. Yến của Việt Nam cũng đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh tổ yến và các sản phẩm từ yến, việc tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang thị trường lớn như Trung Quốc mang đến cho người dân nuôi yến cũng như các cơ sở kinh doanh nhiều cơ hội phát triển thị trường, mở rộng sản xuất.

Mách bạn cách bảo quản tổ yến thô, yến tươi, yến chưa chưng và đã chưng
Việt Nam sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang thị trường Trung Quốc (ảnh minh họa)

Tính đến ngày 08/11/2023, có 45 doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã được Cục Thú y hướng dẫn thực hiện giám sát an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm theo yêu cầu của nước bạn tại Nghị định thư.

Trong đó, 9 doanh nghiệp đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký xuất khẩu và nộp cho Tổng cục Hải quan Trung Quốc xem xét. Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã tổ chức kiểm tra trực tuyến 5 trong số 9 doanh nghiệp này.

Ngày 03/11/2023, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có Công hàm chính thức chấp thuận cho Công ty cổ phần Dinh Dưỡng AVANEST Việt Nam được xuất khẩu hai loại sản phẩm mà công ty đăng ký là tổ yến sạch và yến hũ chưng sẵn vào Trung Quốc kể từ ngày 20/10/2023.

Ngày 07/11/2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc có công điện gửi Cục Thú y chuyển Công hàm của Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo cho phép Công ty Cổ phần Dinh dưỡng AVANEST Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm tổ yến sang Trung Quốc từ ngày 20/10/2023 trở đi.

Đối với các doanh nghiệp khác, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đang tiếp tục xét duyệt hồ sơ, đánh giá và sẽ thông báo sau khi kết quả đạt yêu cầu.

Dự kiến lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc sẽ diễn ra tại Lạng Sơn ngày 16/11/2023. Sự kiện này có nhiều ý nghĩa đối với người dân và các cơ sở kinh doanh sản xuất yến của Việt Nam, mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành yến của nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO