Hà Nội: Vi phạm quy định phòng, chống dịch ở khu vực do Công ty đóng tàu Hà Nội quản lý

Lê Tú| 05/08/2021 15:39

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, người dân phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Công ty CP đóng tàu Hà Nội tại số 35, ngõ 683 đường Nguyễn Khoái đang sử dụng đất sai mục đích, cho xây dựng nhiều công trình nhà xưởng không phép. Điều đáng lo ngại hơn là tại khu vực này, mấy ngày qua liên tục có vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

anh-hn1.jpg
Hàng loạt nhà xưởng xây dựng trái phép tại khu đất do Công ty CP đóng tàu Hà Nội quản lý.

Theo phản ánh, hàng ngàn m2 đất do Công ty CP đóng tàu Hà Nội quản lý tại phường Thanh Trì đã mọc công trình nhà xưởng sai phép và luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, vi phạm về quản lý đất đai.

Ghi nhận thực tế của phóng viên (PV), tại số 35, ngõ 683 đường Nguyễn Khoái xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng nhà xưởng quy mô lớn. Các nhà xưởng của Công ty TNHH Dầu ăn Nguyên Phát, Công ty CP Thương mại và dịch vụ Sơn Hùng… là nơi sản xuất và tập kết nhiều mặt hàng. Theo quan sát, hệ thống thiết bị PCCC tại các xưởng sản xuất rất sơ sài và gần như có chỉ để đối phó. Những ngày gần đây, bên trong các nhà xưởng, hoạt động sản xuất vẫn rất sôi động, có tới vài chục công nhân đang làm việc.

anh-hn2.jpg
Nhiều công nhân bốc dỡ hàng hóa vô tư tụ tập, không ai đeo khẩu trang.

Nhưng điều khó chấp nhận hơn là các nhà xưởng nơi đây hiện đang có nhiều người là lái xe, phụ xe và nhân viên bốc xếp hàng hóa. Những ngày qua, khi PV có mặt ở khu vực hệ thống nhà xưởng đó đã chứng kiến số người trên tụ tập chuyện trò, không chấp hành đúng quy định về giãn cách xã hội, đều không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách từ 2m trở lên theo quy định. Không rõ số người đó có ra ngoài hay không, nhưng dù sao thì việc họ tụ tập như vậy chắc chắn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao.

Liên quan tới sự việc trên, trao đổi với PV, ông Dương Văn Hòa - Chủ tịch UBND phường Thanh Trì cho biết:“Trước thông tin cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng tại khu nhà xưởng vẫn có hoạt động của công nhân bốc dỡ hàng hóa, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid- 19, chúng tôi cho cán bộ kiểm tra ngay. Về hệ thống nhà xưởng được xây dựng trên đất của Công ty CP đóng tàu Hà Nội có vi phạm trật tự xây dựng hay tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ như thế nào, thì qua giãn cách xã hội của thành phố chúng tôi sẽ làm việc và cung cấp thông tin cụ thể tới cơ quan báo chí”.

Thật khó hiểu khi chính quyền phường Thanh Trì tỏ ra dễ dãi, lơ là việc giám sát và không có phương án ngăn chặn, để cho nhóm người trong các nhà xưởng xây dựng trái phép tùy tiện tụ tập. Điều này cần được chấm dứt ngay để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với việc cần chấn chỉnh công tác phòng dịch ở khu vực này, UBND quận Hoàng Mai cần vào cuộc kiểm tra, chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý dứt điểm những sai phạm về xây dựng nhà xưởng trái phép, sai mục đích sử dụng đất ở khu vực do Công ty CP đóng tàu Hà Nội quản lý.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vi phạm quy định phòng, chống dịch ở khu vực do Công ty đóng tàu Hà Nội quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO