Tuổi trẻ TANDTC: Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mọi mặt trận

Thu Trang | 15/02/2021 07:42

BVCL - Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, những năm qua, đoàn viên, thanh niên TANDTC đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, từ chính trị tư tưởng đến tổ chức và hành động.

anh-1-w1056-h665.jpg

Đồng chí Nguyễn Đức Thường, Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC và đại diện Đoàn thanh niên Báo Công lý trao tặng 20 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Quảng Trị

Mỗi đoàn viên thanh niên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ cương, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, lập nhiều thành tích, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Xung kích trên mọi mặt trận

Là lực lượng xung kích, tiên phong trong mọi hoạt động của TANDTC, với phương châm “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên TANDTC đã phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động từ chuyên môn đến các nhiệm vụ chính trị và công tác xã hội, hoạt động đoàn thể...

Đồng chí Nguyễn Đức Thường, Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và lãnh đạo TANDTC, Đoàn Thanh niên TANDTC đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác tổ chức đoàn đi vào nền nếp, có sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, thủ trưởng các cơ sở đoàn trực thuộc, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nên đã thực hiện tốt các hoạt động đoàn gắn với công tác chuyên môn.

Bên cạnh đó, BCH Đoàn Thanh niên TANDTC cũng thường xuyên triển khai, quán triệt kịp thời các văn bản, chỉ thị của Đảng ủy, Đoàn cấp trên tới các Cơ sở đoàn và từng đoàn viên để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai rộng rãi và có hiệu quả trong phong trào thanh niên cơ quan, lập nhiều thành tích, xứng đáng là lực lượng nòng cốt của đơn vị.   

anh-2-w1577-h500.jpg

Đội bóng TANDTC đoạt Cúp vàng tại Giải bóng đá Khối Nội chính mở rộng 2018 và Giải bóng đá “Chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng” năm 2020

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên TANDTC khuyến khích các hoạt động, phong trào và nâng cao tinh thần đoàn kết của các đoàn viên, thanh niên trong cơ quan với nhiều chương trình ý nghĩa như: Tổ chức thăm, chúc Tết, trao nhà tình thương, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Nhân kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ, đồng thời, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, trau dồi bản lĩnh chính trị cho thế hệ trẻ, Đoàn Thanh niên cơ quan phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình về nguồn “Đi về địa chỉ đỏ” tại tỉnh Quảng Trị. Tổ chức chương trình Tọa đàm, giao lưu với nhân chứng lịch sử có tên gọi "Sắt son một niềm tin". Cùng các đơn vị của Báo Công lý phối hợp tổ chức tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, liệt sĩ, người có công nhân dịp 27/7 tại nhiều địa phương Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Quảng Trị, Tây Ninh, Hà Nam, Thái Nguyên, Phú Thọ… Phát động chương trình hướng về miền trung thân yêu, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lũ...

anh-3-w1200-h683.jpg

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng nhân ái" do Đoàn Thanh niên TANDTC tổ chức được lãnh đạo TANDTC và Viện huyết học truyền máu TW ghi nhận, đánh giá cao

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên TANDTC đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng nhân ái", được lãnh đạo TANDTC và Viện huyết học truyền máu TW ghi nhận và đánh giá cao.   

Bên cạnh những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, thiện nguyện kể trên... Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng các sự kiện tiêu biểu, các ngày lễ lớn của TAND và đất nước cũng luôn được Đoàn Thanh niên TANDTC tổ chức thực hiện có hiệu quả. Tiêu biểu phải kể đến Giải bóng đá “Chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, “Hội thao thanh niên Tòa án nhân dân tối cao”; Giải “Bóng đá nam thường niên cúp Công lý”; Các chương trình văn nghệ chào mừng Ngày truyền thống TAND, ngày 8/3, 20/10…

anh-4-w960-h540.jpg

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên TANDTC, Nguyên Bí thư Chi đoàn Báo Công lý một trong những cá nhân điển hình tiên tiến trẻ nhất trong hệ thống Toà án được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến tạp và thực hiện Chỉ thị số 02/2020 của Chánh án TANDTC về phòng chống dịch Covid-19 trong hệ thống TAND; phát huy tinh thần xung kích của lực lượng thanh niên, Đoàn Thanh niên TANDTC phối hợp với các đơn vị thành lập Đội xung kích phản ứng nhanh góp phần phòng chống dịch hiệu quả trong đơn vị. 

Đổi mới và lớn mạnh, đảm nhận việc khó, việc mới

Đóng góp vào phong trào chung của tuổi trẻ TANDTC phải kể đến các thủ lĩnh Đoàn cơ sở luôn nhiệt huyết say mê với công tác đoàn, dám đảm nhận việc khó, việc mới. Trong đó phải kể đến đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên TANDTC, Nguyên Bí thư Chi đoàn Báo Công lý, một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu của tuổi trẻ TANDTC.

Với tinh thần tiên phong của người cán bộ đoàn, đồng chí Hà đã có nhiều sáng kiến, giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên; xây dựng đạo đức của đoàn viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức và tham gia nhiệt tình, hiệu quả các chương trình tình nguyện và hoạt động từ thiện do Đoàn cấp trên phát động. Tham gia vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tài trợ và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở biển đảo trị giá hơn 10 tỷ đồng.

12-w700-h466.png

Đồng chí Hoàng Thị Ngọc, Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên TANDTC, Bí thư Chi đoàn Học viện Toà án (thứ 3 từ trái qua phải), chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thanh niên Học viện Toà án trong chương trình Mùa hè xanh 2020  

Với những thành tích đạt được, đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà đã vinh dự là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến trẻ nhất trong hệ thống Toà án được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV. Đồng chí Hà cũng là một trong số ít cá nhân tiêu biểu được chọn để viết sách biểu dương về thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của tổ chức Đảng và Đảng viên tiêu biểu Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương. Ngoài ra, đồng chí Bùi Ngọc Hà còn là đại biểu trẻ tuổi nhất trong 19 đại biểu của hệ thống TAND tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Ngoài đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà, còn rất nhiều những tấm gương là đoàn viên thanh niên TANDTC dám đổi mới, dám hành động luôn nỗ lực và sáng tạo trong hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động đoàn thể và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị… đóng góp tích cực vào phong trào Đoàn Thanh niên TANDTC.

anh-6-w1280-h846.JPG

anh-8-w1300-h930.jpg

Một số hoạt động của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên TANDTC thời gian qua

Đồng chí Hoàng Thị Ngọc, Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên TANDTC, Bí thư Chi đoàn Học viện Toà án chia sẻ: Học viện Tòa án có đội ngũ đoàn viên thanh niên trẻ tuổi nhất và cũng đông đảo nhất, vì vậy trong nhiều năm nay với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ngoài nhiệm vụ học tập và giảng dạy, tuổi trẻ Học viện Tòa án đã tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện lớn. Đặc biệt có thể kể đến như: Tổ chức thành công ngày hội hiến máu trong nhiều năm liền, tổ chức chương trình mùa hè xanh, thương về miền trung, tập huấn kỹ năng tranh tụng trong giai đoạn xét xử sơ thẩm vụ án Hình sự, chương trình hè “ Hoa phượng đỏ”, nồi cháo yêu thương, Hội thi Duyên dáng nữ sinh Luật, Hội thi thanh niên với cải cách hành chính công sở, tham gia Diễn đàn trí thức trẻ toàn cầu, tổ chức thành công các chương trình giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ….

anh-10-w1280-h852.jpg

Nhìn lại chặng đường đã qua, đồng chí Nguyễn Đức Thường, Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC nhấn mạnh: Đoàn Thanh niên TANDTC đã từng bước trưởng thành, khẳng định được vai trò của thế hệ trẻ, có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực giúp đỡ cộng đồng, hướng tới những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, do lãnh đạo, Đảng ủy cơ quan giao phó; tạo được sự lan tỏa trong thanh niên về ý thức, trách nhiệm trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, xứng đáng là lực lượng nòng trên mọi mặt trận. Qua đó, nêu cao tinh thần xung kích - tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đối với hoạt động Đoàn, góp phần vào việc triển khai các phong trào trong đoàn viên, thanh niên hiệu quả, thiết thực hơn.

Với những thành tích đã đạt được, các đoàn viên thanh niên TANDTC trong thời gian tới tiếp tục phát huy tinh thần của tuổi trẻ, đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, xứng đáng là lực lượng xung kích, tiên phong đại diện cho thế hệ trẻ TANDTC.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ TANDTC: Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mọi mặt trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO