Tử hình kẻ sát hại chủ quán cà phê, cướp tài sản

Nguyễn Quang| 22/02/2023 09:26

BVCL - Để có tiền trả nợ và tiêu xài, nam thanh niên đã đâm chết nữ chủ quán cà phê để chiếm đoạt tài sản rồi đốt xác phi tang.

Ngày 21/2, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Huỳnh Văn Được (SN 1992, ngụ TP.HCM) tử hình về tội “Giết người “ và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp Được phải chịu mức án tử hình.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Được nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng người khác, mang tính côn đồ, dã man, không còn khả năng cải tạo nên đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất.

Theo cáo trạng, do không có tiền trả nợ và tiêu xài, Huỳnh Văn Được đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Thực hiện ý định này, khoảng 19 giờ 00 ngày 24/3/2021, Được mượn chiếc xe gắn máy của bạn. Sau đó, điều khiển từ nhà trọ (số 345/19 Hậu Giang, Phường 5, quận 6, TP.HCM), mang theo một con dao mũi nhọn, dài khoảng 17,5 cm đi lòng vòng khu vực huyện Bình Chánh tìm kiếm “con mồi”.

tu-hinh-hung-thu-giet-chet-nu-chu-quan-ca-phe-de-cuop-tai-san-hinh-anh0141209012.jpg
Bị cáo Được tại phiên tòa

Đến khoảng 02 giờ 00 ngày 25/3/2021, khi đi ngang qua quán cà phê số 4/29 Quốc lộ 1, Ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, thấy vắng người, Được vào bên trong quán, thấy chỉ có một mình chủ quán là chị Trần Thị Hạnh. Được thỏa thuận để chị Hạnh massage kích dục, nên chị Hạnh đi ra khóa cửa quán và đưa Được vào tấm nệm trong phòng phía sau.

Tại đây, sau khi thực hiện xong việc massage kích dục cho Được, khi chị Hạnh đang mặc áo, Được bất ngờ cầm dao cắt cổ chị Hạnh. Lúc này, chị Hạnh vùng vẫy nên bị ngã sấp xuống tấm nệm, Được tiếp tục cầm dao đâm liên tiếp vào cổ, mặt của chị Hạnh làm gãy lưỡi dao.

Do thấy chị Hạnh chưa chết, Được đến chỗ để ly chén lấy một con dao, tiếp tục chém vào người nạn nhân.

Thấy nạn nhân nằm im, Được vứt dao sang một bên, lấy tấm mền đắp lên mặt chị Hạnh. Sau đó, Được lấy 600.000 đồng trong bóp của nạn nhân. Nhìn thấy trên bàn có một cái máy tính bảng màu trắng hiệu Mobell Tab 8S và một cái điện thoại di động hiệu Mobell C310, Được liền lấy bỏ vào trong cốp xe gắn máy.

Để phi tang, Được đi lấy 2 chiếc khăn ướt, nhúng vào bình xăng xe gắn máy, lấy hộp quẹt ga châm lửa cháy rồi ném xuống cái mền đang phủ trên mặt chị Hạnh.

Sau khi thực hiện việc giết và đốt nạn nhân, Được lấy xe tẩu thoát. Được về nhà của bạn là Phạm Ngọc Huy tại địa chỉ số 1593/33 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8 và nói Được vừa giết người nhưng Huy không tin, nhưng vẫn nói với Được nếu giết người thì phải đi đầu thú.

Sau đó, Được mang theo máy tính bảng, điện thoại đi đến nhà anh Nguyễn Minh Duy và Nguyễn Hồng Ân (là bạn của Được) tại số 46/3 Cách mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình ăn uống và ở tại đây một ngày.

Được cũng nói cho Ân và Duy biết vừa chém chết người, nhưng Ân và Duy không tin vì thấy Được không bị bắt.

Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 26/3/2021, Được mượn điện thoại di động của Ân và đón xe ôm đến nhà của chị Nguyễn Thị Khen (là bạn của Được) tại số 48, Đường 25, phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, nhờ chị Khen giữ máy tính bảng và điện thoại di động, đồng thời mượn của chị Khen 1 triệu đồng rồi bỏ đi sống lang thang tại nhiều nơi.

Khoảng 06 giờ 00 ngày 27/3/2021, Được điện thoại nói cho chị Khen biết điện thoại và máy tính bảng là do Được trộm cắp mà có nên chị Khen đem đi vứt bỏ tại một thùng rác. Đến ngày 31/3/2021, tại Bến xe Miền Tây, khi Được đang đón xe để đi Long An thì bị Công an TP.HCM phát hiện bắt giữ.

Đối với các đối tượng Phạm Ngọc Huy, Nguyễn Hồng Ân và Nguyễn Minh Duy, tuy có nghe Được nói vừa giết người, nhưng không biết được nội dung vụ việc nên không tin lời Được nói. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM không xử lý là có căn cứ pháp luật.

Đối với hành vi của Lê Thị Khen đã cất giữ cho Được chiếc máy tính bảng và chiếc điện thoại di động, nhưng không biết đây là tài sản do Được phạm tội mà có nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM không xử lý là có căn cứ pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại chủ quán cà phê, cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO