“Trắng đêm” khắc phục sự cố lưới điện sau bão tại Gia Lai

Trần Sỹ| 30/10/2020 07:54

Do ảnh hưởng của bão số 9, trên toàn tỉnh Gia Lai có 80 xã, phường, thị trấn với 12 huyện, thị thành bị mất điện. Để nhanh chóng khắc phục sự cố này, Điện lực tỉnh Gia Lai đã huy động tổng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên toàn đơn vị.

Theo đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ảnh hưởng rất nặng nề về người và của. Cụ thể, báo cáo nhanh của tỉnh Gia Lai vào sáng ngày 29/10, cho biết trên địa bàn tỉnh có một người tử vong và một người bị thương đang nằm viện điều trị.

dien-luc-gia-lai.-anh-1.jpg

Cột điện bị gãy ngang sau mưa, bão số 9

Cùng với đó, có 08 nhà sập hoàn toàn, 357 căn nhà bị tốc mái; 60 hộ dân bị ngập nước. Ngoài ra, 02 nhà ở giáo viên và 05 trường học, 03 nhà rông bị tốc mái…Về nông nghiệp: mưa gió trong cơn bão đã làm đổ ngã 646ha lúa; 4,2 ha rau; 350 ha mía; 18 ha cây mì; 50ha cây ngô; 710 ha diện tích cây ăn quả; 200 trụ tiêu.

dien-luc-gia-lai.-anh-2.jpg
Bữa cơm hộp “ăn vội” tại nơi khắc phục sự cố về điện

Riêng Điện lực tỉnh Gia Lai có 80 xã, phường, thị trấn bị sự cố mất điện với 12 huyện, thị cùng với 20 trụ điện bị gãy, đổ. Trong đó, đặc biệt có 4 huyện, thị xã gồm: An Khê, KBang, Kông Chro, Đak Pơ mất điện hoàn toàn. Ngay sau khi thời tiết bớt gió, bớt mưa, trong đêm 28/10/2020, Điện lực tỉnh Gia Lai đã điều động tất cả nhân lực tại các Điện lực trực thuộc và nhiều phương tiện, vật tư để khắc phục hậu quả do bão.

dien-luc-gia-la.jpg
dien-luc-gia-lai.-anh-4(1).jpg
Các nhân viên điện lực “trắng đêm” khắc phục các đường dây bị hư hỏng

Các cán bộ, công nhân đã không quản ngại mưa, gió để xuyên đêm sửa chữa lưới điện. Đèn xe, đèn pin, đèn điện của máy phát.. được bật sáng để công nhân làm việc. Dường như với họ lúc này, không ngại gian khổ, chỉ mong các sự cố về điện được nhanh chóng sửa xong nhằm phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Ăn cơm hộp tại chỗ, tranh thủ từng phút, từng giờ một là các cảnh không còn hiếp gặp trong thời điểm này, dường như, mọi người, mọi nơi, ai nấy đều chạy đua với thời gian. Anh Bùi Văn Hiếu (Đội trưởng Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực huyện Kbang), chia sẻ: “Kbang là địa phương bị sự cố nặng nhất do đường dây đi “ốc đảo” Kon Pne qua nhiều rừng núi, địa hình khó. Vậy nhưng, chúng tôi quyết tâm hết mình không quản ngại gió, mưa nhằm khắc phục sự cố một cách nhanh nhất”.

Với quyết tâm cao độ, đến đầu giờ chiều ngày 29/10, dường như mọi sự cố đã khắc phục được 90%. Chỉ còn lại 7 xã, địa hình khó đi, việc tiếp cận khó khăn nên các lực lượng vẫn đang tìm cách khắc phục. Dự kiến, đến 18h cùng ngày, 100% các sự cố về điện sẽ được sữa chữa hoàn chỉnh.

dien-luc-gia-lai.-anh-5.jpg
dien-luc-gia-lai.-anh6.jpg
Bão đi qua, các đường dây điện bị cành cây đè lên hư hỏng nặng

Ông Võ Công Hiền (Phụ trách truyền thông của Điện lực tỉnh Gia Lai-FC Gia Lai), cho biết: “Ngay sau khi mạng lưới điện trên địa bàn tỉnh bị sự cố vì ảnh hưởng của bão số 9, lãnh đạo đơn vị đã cấp tốc chỉ đạo toàn bộ lực lượng nhanh chóng triển khai công tác sửa chữa. Việc khắc phục vào buổi tối dù rất khó khăn, nhưng vì trách nhiệm, vì người dân nên bắt buộc các anh em phải làm, trên cơ sở phải đảm bảo an toàn của từng nhân viên. Chính nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, sự nhiệt tình không quản ngại gian khổ, nên đến nay, công tác khắc phục đã gần hoàn thành”.

Trong mưa, bão, người dân đã chịu thiệt hại nhiều nhưng càng khó khăn hơn nữa khi điện sinh hoạt không có. Chính vì vậy, việc “trắng đêm” đội mưa, gió để sửa chữa điện của các công nhân Điện lực tỉnh Gia Lai nhằm khôi phục cấp điện cho khách hàng đáng được ghi nhận. Nhìn những bữa cơm hộp ăn vội ngay tại vị trí khắc phục hay trèo lên các cột điện để sửa chữa trong mưa, gió mới thấy được các anh đã cố gắng như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trắng đêm” khắc phục sự cố lưới điện sau bão tại Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO