Tòa tuyên án

Trả thù nhầm người, nhận án tù chung thân

Phan Hồng 18/07/2023 - 13:15

CLY - Ngày 17/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Dũng (SN 1992, ngụ TP.HCM) tù chung thân về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, có tính côn đồ.

Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, ra đầu thú, đã khắc phục hậu quả, nên tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ ngày 19/9/2022, Lê Ngọc Dũng vào trú mưa tại trước quán cà phê Osaka tại địa chỉ số C10/11 ấp 5A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM thì bị Đ.M.V. đi xe máy đến nói Dũng đậu xe chặn lối đi rồi dùng cùi trỏ đánh trúng vào miệng Dũng làm chảy máu.

ngay-17.7(1).jpg
Bị cáo Lê Ngọc Dũng

Hai bên xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn, Dũng điều khiển xe máy rời khỏi quán cà phê.

Trong lúc chạy xe lưu thông trên đường Phạm Hùng, Dũng suy nghĩ về việc vô cớ bị đánh và nảy sinh ý định trả thù đối với anh V. Để thực hiện ý định trên, Dũng đi đến cửa hàng tạp hóa mua 01 con dao rồi chạy xe quay lại quán cà phê Osaka.

Khi đến nơi, Dũng đi vào bên trong thì thấy anh Thạch Som B. (SN 1994) đang nằm trên võng, Dũng nhầm tưởng là anh V. nên Dũng cầm con dao đâm nhiều nhát vào bụng, ngực và một số vị trí khác trên người của anh B.

Sau khi đâm, Dũng phát hiện nạn nhân không phải là anh V nên gọi điện trình báo công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và đầu thú.

Anh B. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả thù nhầm người, nhận án tù chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO