Tin tức

Đã tìn thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thành Nam 28/04/2024 - 07:25

Sáng 27/4/2024, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy nạn nhân xấu số cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại sông Chanh, thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, để bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương.

de.jpg
Nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại sông Chanh đã được tìm thấy.

Theo đó, khoảng 08h cùng ngày, các lực lượng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Nguyễn Thị H (sinh năm 1982, trú tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên).

Đến 09h5, các lực lượng đã đưa thi thể nạn nhân lên bờ, bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương thực hiện các thủ tục theo quy định.

Như vậy, sau 2 ngày nỗ lực triển khai nhiều phương án tìm kiếm liên tục không ngừng nghỉ, 4 nạn nhân đều đã được tìm thấy để đưa về gia đình lo hậu sự…

274202463.jpg
Phát hiện và trục vớt được phương tiện bị nạn.

Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 25/4, trên luồng sông Chanh đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải (TX Quảng Yên) quản lý, bất ngờ xảy ra cơn dông lốc cực mạnh.

Thời điểm này, chiếc thuyền nan chở theo 6 người đi làm thủy sản đang ở giữa dòng, ngay tâm cơn dông, khiến thuyền bị lật và chìm. Chỉ có 2 người may mắn bơi giữa dòng nước và được tàu thuyền của người dân cứu hộ an toàn; 4 người còn lại mất tích.

Qua các nguồn tin báo từ nhân dân, danh tính các nạn nhân của vụ việc nhanh chóng được xác định, gồm: Chị Nguyễn Thị H (SN 1982), Nguyễn Thị M (SN 1983), Nguyễn Thị N (SN 1979), cùng trú tại thôn Đình 1, xã Liên Vị và chị Dương Thị C (SN 1966), trú tại thôn Cẩm Liên, xã Cẩm La.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kịp thời báo cáo Trung ương, đồng thời chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường tổ chức triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, từ xa, từ sớm để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TX Quảng Yên và các ngành chức năng đã hết sức trách nhiệm, động viên, chăm lo, chia sẻ với thân nhân người xấu số.

Ngay khi công tác tìm kiếm cứu nạn được triển khai, đã có khoảng 250 người gồm các lực lượng chuyên nghiệp của Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an tỉnh, các lực lượng chức năng TX Quảng Yên; lực lượng dân sự của UBND phường Hà An, các đội cứu hộ cứu nạn của TX Đông Triều và TP Hải Phòng; cùng sự hỗ trợ của Thủy đoàn 1 - Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an... tham gia công tác tìm kiếm.

Hàng chục phương tiện tàu, xuồng chuyên dụng và hàng chục phương tiện của người dân cũng đã được huy động đến hiện trường triển khai biện pháp tìm kiếm cứu nạn những người mất tích trên diện rộng.

748_ab.jpg
Các lực lượng bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình và chính quyền địa phương.

Khoảng hơn 10h ngày 25/4, chiếc thuyền nan bị lật và chìm dưới lòng sông Chanh đã được tìm thấy và trục vớt lên bờ. Không có nạn nhân nào mắc kẹt lại trong thuyền. Phương án tìm kiếm lúc này phải được thống nhất lại do sông Chanh đã bắt đầu vào pha nước triều lên với tốc độ khá nhanh, dòng chảy tương đối mạnh.

Với sự chủ động, sẵn sàng, chuyên nghiệp trong tổ chức ứng phó trước mọi tình huống của lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, công tác chỉ đạo kịp thời quyết liệt của tỉnh và sự tham gia hỗ trợ tích cực của các lực lượng, đến ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm được thi thể hai nạn nhân mất tích đầu tiên.

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi và sự chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, triển khai tìm kiếm cứu nạn, đến chiều ngày 26/4, tổ công tác của phường Nam Hòa đã phát hiện được thi thể của nạn nhân thứ 3.

Đến khoảng 8h sáng ngày 27/4, nạn nhân cuối cùng đã được lực lượng chức năng tìm thấy tại khu vực cửa sông Bạch Đằng, gần cầu Sông Chanh 2, cách vị trí lật thuyền chỉ khoảng 500m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìn thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO