Tòa tuyên án

Tham ô, nguyên Phó trưởng phòng Tài chính kế hoạch lĩnh 16 năm tù

Huy Tâm 06/04/2024 - 09:28

Lợi dụng nhiệm vụ được phân công nguyên Phó trưởng Phòng Tài chính kế hoạch và phụ trách kế toán Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), đã tham ô gần 8 tỉ đồng.

img_0766.jpg
Bị cáo Đoàn Công Minh tại tòa

Ngày 5/4, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Công Minh (sinh năm 1985, ngụ phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh; (nguyên Phó trưởng Phòng Tài chính kế hoạch và phụ trách kế toán Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh) về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, lợi dụng nhiệm vụ được phân công thực hiện kiểm tra, kiểm soát tình hình chấp hành dự toán, thu, chi, đồng thời theo dõi nguồn tiền do bảo hiểm xã hội chuyển vào tài khoản của Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh.

Từ khoảng tháng 3/2021 đến tháng 4/2021, Minh đã 3 lần chiếm đoạt số tiền của Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh là trên 7 tỷ 700 triệu đồng.

Với thủ đoạn là tẩy xóa và in lại các vị trí số tài khoản sau đó bị cáo mang hồ sơ đến ngân hàng chuyển tiền vào số tài khoản của người thân mà bị cáo đã mở trước đó. Mục đích chiếm đoạt số tiền trên là để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trong suốt quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Minh đã thành khẩn khai báo, đồng thời khắc phục số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt trước đó.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Minh 16 năm tù giam.

Theo tham dự
Vĩnh Long
Copy Link
Vĩnh Long
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham ô, nguyên Phó trưởng phòng Tài chính kế hoạch lĩnh 16 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO