TP Hồ Chí Minh phát hiện 4 ca nghi nhiễm COVID-19 mới ở sân bay Tân Sơn Nhất

T. Anh | 08/02/2021 08:53

BVCL - Tối 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đã cập nhật kết quả xét nghiệm của 4 mẫu gộp nghi nhiễm của 20 người tại sân bay.

Ngày 6/2, Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Kết quả xét nghiệm cho thấy 7.295 mẫu âm tính, 1 trường hợp nhiễm là BN1979, 4 trường hợp nghi nhiễm mới được xác định. Như vậy, 4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7/2 đã xác định được 16 trường hợp âm tính, 4 trường hợp nghi nhiễm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, BN1979 và 4 trường hợp nghi nhiễm làm việc chung một đội làm nhiệm vụ bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách. Thành phố đã tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay vẫn hoạt động bình thường.

Tối 7/2, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trung tâm y tế 24 quận, huyện của Thành phố ngay trong đêm 7/2, triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm việc vào sáng 8/2.

TP Hồ Chí Minh phát hiện 4 ca nghi nhiễm COVID-19 mới ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Ảnh: HCDC

Việc lấy mẫu này dành cho tất cả các nhân viên sáng mai đến làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, những nhân viên này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Lần lấy mẫu này được coi là lần sàng lọc thứ 2 đối với các nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất trước khi vào phục vụ hành khách vào sáng mai 8/2 và không liên quan đến các trường hợp công bố nhiễm, nghi nhiễm. 

Việc lấy mẫu này bắt đầu từ 20 giờ và dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa đêm 7/2. Các nhân viên chỉ cần mang thẻ làm việc chứng minh đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất là được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Trong sáng 8/2 sẽ có kết quả trước giờ các nhân viên này đi làm. Nếu có ca nhiễm sẽ kịp thời ngăn chặn.

Trong tình hình hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Thành phố, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Trước đó, sau khi mạng xã hội lan truyền thông tin có 20 trường hợp mắc COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên. 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu để xét nghiệm lại để xác định chính xác 4 trường hợp nghi ngờ vừa được công bố.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh phát hiện 4 ca nghi nhiễm COVID-19 mới ở sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO