Máy lọc nước A. O. Smith công bố một đằng, tư vấn một nẻo

Vĩnh Phúc| 27/01/2022 10:21

BVCL - Nhân viên tư vấn của A.O. Smith tư vấn cho khách hàng máy lọc nước A.O. Smith có thể lọc trực tiếp nước giếng khoan và uống trực tiếp, pha sữa cho trẻ em nhưng trên website chính thức của Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam lại khuyến cáo nguồn nước đầu vào là nước máy sinh hoạt hoặc nước máy tiêu chuẩn.

ao-2.jpg
Nhân viên tư vấn của A.O. Smith tư vấn cho khách hàng máy lọc nước A.O. Smith có thể lọc trực tiếp nước giếng khoan và uống trực tiếp, pha sữa cho trẻ em, khác với công bố trên website

Báo Công lý nhận được phản ánh của bạn đọc về việc nhân viên tư vấn của A.O. Smith tại một số siêu thị điện máy tư vấn cho khách hàng máy lọc nước A.O. Smith có thể lọc trực tiếp nước giếng khoan và uống trực tiếp, sử dụng pha sữa cho trẻ em , dẫn đến tình trạng lõi lọc nước nhanh xuống cấp, chất lượng nguồn nước đầu ra không đạt chuẩn.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV), tại siêu thị điện máy là HC Phạm Văn Đồng và Nguyễn Kim Hà Đông, nhân viên nữ mặc đồng phục in logo A.O. Smith, đứng tại quầy trưng bày sản phẩm máy lọc nước A.O. Smith tư vấn về việc sử dụng, lắp đặt, giá thành của sản phẩm máy lọc nước A.O. Smith Z7 và một số sản phẩm lọc nước khác.

Tại đây, hai nhân viên tư vấn đều khẳng định, việc sử dụng máy lọc nước A.O. Smith có thể lọc được nước giếng khoan và sau đó sử dụng trực tiếp nguồn nước đầu ra để uống, pha sữa mà không cần bất cứ phương pháp xử lý nước nào trước đó.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trên website chính thức của Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn A. O. Smith, tất cả những tài liệu hướng dẫn sử dụng, lắp đặt máy lọc nước A.O. Smith đều thể hiện rõ nguồn nước đầu vào là nước máy sinh hoạt hoặc nước máy tiêu chuẩn.

Thực tế cho thấy, do thấm qua nhiều tầng địa chất khác nhau, nước ngầm (nước giếng khoan) thường chứa Asen nhiều hơn nước mặt. Asen cũng có thể có mặt trong nước khi bị nhiễm nước thải công nghiệp, thuốc trừ sâu có Asen. Asen là một chất độc có thể gây ung thư da và phổi. Ngoài ra, nước giếng khoan còn có thể nhiễm nhiều chất độc hại khác. Do đó, việc lọc trực tiếp nước giếng khoan mà chưa qua xử lý nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về nguồn nước đầu ra và đồng thời có thể gây giảm tuổi thọ của máy và màng lọc

Kỹ sư Huỳnh Văn Vũ chuyên ngành nước và môi trường cho biết: “Cơ chế lọc của các màng lọc trên thị trường hoạt động theo nguyên lý chung là nước đầu vào được đi qua màng lọc, những chất gây ô nhiễm sẽ được giữ lại ở mỗi cấp lọc có tác dụng giữ lại các chất ô nhiễm khác nhau. Chất lượng nước ngầm thay đổi về nồng độ ô nhiễm theo vùng, độ sâu khoan giếng… sẽ có tính chất khác nhau, các chỉ tiêu kim loại đặc trưng như: Sắt, Asen, Zn… trong nước ngầm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Để lựa chọn được máy lọc nước cho phù hợp, đảm bảo độ bền cho màng, chúng ta nên lấy mẫu nước đầu vào của gia đình mình đem đến các trung tâm phân tích rồi lựa chọn máy lọc và phương án cho phù hợp với tính chất nước của gia đình mình”.

Chuyên gia về ngành nước và môi trường cũng khẳng định, nếu nguồn nước ngầm đầu vào ô nhiễm nặng đưa qua màng lọc sẽ khiến màng lọc nhanh bị tắc, dẫn đến hỏng hoặc giảm tuổi thọ của màng lọc.

ao-1.jpg
Trên website chính thức của Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam hướng dẫn sử dụng, lắp đặt máy lọc nước A.O. Smith ghi rõ nguồn nước đầu vào là nước máy sinh hoạt hoặc nước máy tiêu chuẩn

Như vậy, có thể thấy sự không thống nhất trong việc tư vấn bán hàng với các thông tin được công bố trên website, trong hướng dẫn sử dụng về tiêu chuẩn nguồn nước đầu vào của Công ty TNHH A. O. Smith. Nếu tiêu chuẩn nước đầu vào phải là nước máy thì nhân viên bán hàng tư vấn có chính xác không? Phải chăng những nhân viên tư vấn của A.O. Smith chỉ hướng tới mục đích kinh doanh, tăng doanh số mà “bỏ quên” quyền lợi khách hàng?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy lọc nước A. O. Smith công bố một đằng, tư vấn một nẻo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO