Hà Nội: Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Thanh Oai đã âm tính với SARS-CoV-2

T.Phương (T/h)| 26/03/2021 06:17

BVCL - Chiều 25/3, theo thông tin từ CDC Hà Nội, người phụ nữ ở huyện Thanh Oai nghi mắc COVID-19 khi đi khám tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, đó là trường hợp bệnh nhân N.T.N. (78 tuổi), trú tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai. Bệnh nhân có tiền sử suy tim, tăng huyết áp, thường xuyên ở nhà không đi đâu xa.

Ngày 18/3, bệnh nhân vào khám và điều trị tại Bệnh viện Thanh Oai khi xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau ngực. Đến ngày 24/3, bà N. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm phổi thùy/suy tim, đau thần kinh liên sườn. Bệnh nhân được chỉ định làm xét nghiệm SARS-CoV-2 (phương pháp PCR) và có kết quả dương tính do Bệnh viện đa khoa Hà Đông thực hiện.

xet_nghiem_gop_mau_bang_pcr.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày 25/3, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm khẳng định mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân âm tính với virus SARS- CoV-2.

Theo Sở Y tế Hà Nội, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ mang ý nghĩa về mặt sàng lọc. Do đó, sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, theo quy định, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N tiếp tục được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để tiến hành làm xét nghiệm.

Dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính, đại diện bệnh viện cho biết, bệnh viện vẫn tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mai (26/3).

Theo Warm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Thanh Oai đã âm tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO