Y tế

Bộ Y tế đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A

Anh Đức 28/09/2023 11:52

Bộ Y tế vừa gửi tờ trình lên Chính phủ đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A và bãi bỏ một số văn bản phòng chống dịch.

covid(1).jpeg
Bộ Y tế gửi tờ trình lên Chính phủ đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A và bãi bỏ một số văn bản phòng chống dịch.

Trong tờ trình Bộ Y tế nêu, trong hơn 3 năm qua để phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương đã ban hành các văn bản chỉ đạo hoạt động phòng, chống dịch.

Trong đó, quy định nhiều biện pháp đặc thù chưa có tiền lệ nên khi chuyển nhóm sẽ kéo theo việc phải điều chỉnh đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch hiện đang được áp dụng.

Trên cơ sở ý kiến của Thủ tướng, Bộ Y tế tiến hành các thủ tục để ban hành theo thẩm quyền quyết định điều chỉnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới chứa virus Corona gây ra (COVID-19) từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B.

Cùng với đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A, Bộ Y tế cũng kiến nghị Chính phủ bãi bỏ một số quyết định phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng ban hành và các chỉ thị, quyết định của Thủ tướng ban hành.

Để đảm bảo đồng bộ trong việc thực hiện các chính sách, các biện pháp phòng, chống dịch khi chuyển từ nhóm A sang nhóm B, các văn bản thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế và các văn bản thuộc thẩm quyền của Chính phủ được xây dựng và ban hành liên quan đến việc thực hiện chuyển nhóm và công bố hết dịch phải có hiệu lực trong cùng thời điểm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO