Ghi nhận thêm 6 người dương tính với SARS-COV-2, Bà Rịa - Vũng Tàu họp khẩn

T.Phương (T/h)| 30/06/2021 10:31

BVCL - Sáng 30/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong đêm 29/6, ban chỉ đạo tỉnh đã họp khẩn với huyện Long Điền ngay khi địa phương này có 6 F1 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, 6 trường hợp này là F1 của bệnh nhân N.V.T. (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền). Trước đó, các trường hợp này đều đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm (huyện Long Điền).

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, hiện các trường hợp này đã được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

ba-ria-vung-tau-ghi-nhan-mot-nguoi-di-bien-duong-tinh-sars-cov-2-1.jpg
Ảnh minh họa

Ngay trong đêm 29/6, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã họp khẩn với huyện Long Điền. Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng diện rộng, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan nhằm nhanh chóng cắt đứt nguy cơ lây nhiễm từ ổ dịch này.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực có các ca dương tính với SARS-CoV-2 đi và đến. Bên cạnh đó, ngành y tế đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cũng trong tối 29/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ tổ 12 và tổ 13 thuộc ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền để phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 (theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Như vậy, đến nay, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 7 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận thêm 6 người dương tính với SARS-COV-2, Bà Rịa - Vũng Tàu họp khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO