Đời sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: 1.800 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Đức Trí - Phan Trà 27/02/2024 - 18:28

Ngày 27/02, hòa trong không khí rộn ràng Ngày hội tòng quân cả nước, 1.800 thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ. Các bạn trẻ thể hiện lòng quyết tâm phát huy truyền thống quân đội Việt Nam anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại TP. Vũng Tàu, ông Nguyễn Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến dự lễ giao, nhận quân để động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, số tân binh được giao cho các đơn vị gồm 1.541 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 259 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an. Đại diện các đơn vị nhận quân có mặt để tiếp nhận và đưa chiến sĩ mới về đơn vị.

ong-pham-viet-thanh-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-hdnd-tinh-tang-qua-cho-thanh-nien-truoc-khi-len-duong-nhap-ngu..jpg
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Sau 1 ngày tham gia Hội trại tòng quân năm 2024, với nhiều hoạt động ý nghĩa, đúng 6h sáng 27/02, các tân binh của TP. Vũng Tàu trong trang phục chỉnh tề có mặt tại Khu Du lịch Paradise để sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia lực lượng Công an nhân dân.

Đợt tuyển quân năm nay, TP. Vũng Tàu có 325 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 273 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 52 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

ba-nguyen-thi-yen-pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-tang-hoa-cac-tan-binh-khi-len-duong-nhap-ngu..jpg
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tặng hoa các tân binh khi lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TP. Vũng Tàu ân cần động viên, dặn dò, chúc những người con ưu tú của địa phương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và các thế hệ cha anh đi trước; ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trước giờ lên đường về đơn vị, tân binh Hoàng Thanh Trúc (Phường 7, TP. Vũng Tàu) hào hứng chia sẻ: “Được lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân và gia đình. Trong không khí này, thế hệ trẻ chúng tôi vô cùng xúc động và tự hào trước tình cảm của Đảng, chính quyền địa phương trong lễ tiễn đưa quân hôm nay và sự ủng hộ tinh thần trước đó từ gia đình”.

Tại TP. Bà Rịa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến đến dự lễ giao nhận, quân và động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

ong-nguyen-van-tho-chu-tich-ubnd-tinh-tang-hoa-va-qua-cho-tan-binh-khi-len-duong-nhap-ngu..jpg
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng hoa và quà cho tân binh khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, TP. Bà Rịa có 206 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 161 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 45 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Trong đó, có 5 đảng viên. Các tân binh được giao về Sư đoàn BB5, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180; Trường Quân sự Quân khu 7; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Công an.

Mặc dù đã tốt nghiệp Trường Đại học Ngân hàng được 1 năm, lại là con gái đầu trong gia đình, nhưng tân binh Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1999, ở phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) vẫn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Mong muốn của nữ tân binh này là sẽ trở thành quân nhân chuyên nghiệp để có thể phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

Tại TX. Phú Mỹ, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến dự lễ giao, nhận quân. Năm 2024, TX. Phú Mỹ năm nay có 300 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 262 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 38 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Năm nay, huyện Châu Đức được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 278 công dân nhập ngũ, trong đó có 233 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự trong các đơn vị của Bộ Quốc phòng như: Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Lữ đoàn PK77, Sư đoàn BB5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và 45 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân ở các đơn vị thuộc Bộ Công an. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các thị trấn và xã trên địa bàn huyện đều giao đủ quân, chất lượng được bảo đảm.

tan-binh-hang-hai-len-duong-nhap-ngu..jpg
Tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tân binh Dương Thanh Long (SN 2024, dân tộc Châu Ro, xã Bình Ba, huyện Châu Đức) sinh ra trong gia đình có 3 anh em. Long là con trai út, anh trai bị nạn nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên Long nghỉ học khi vừa hết cấp 2 để phụ giúp cha mẹ làm ăn. Long trở thành dân quân thường trực của xã và được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào năm 2023.

Ý thức nhiệm vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc, Long viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn. “Là đảng viên, tôi xung phong tiến bước theo cha anh, làm tròn trách nhiệm của một công dân, bảo vệ Tổ quốc", Long nói.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu Xuân Giáp Thìn 2024, huyện Long Điền được giao tuyển chọn 207 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị của Bộ Công an; Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Năm 2024, huyện Đất Đỏ có 190 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 158 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 32 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an. Chiến sĩ mới về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tiểu đoàn vệ binh 180 (Quân khu 7); Bộ Chỉ huy quân sựtỉnh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3.

trung-tuong-le-quang-minh-pho-chu-nhiem-tong-cuc-chinh-tri-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-tang-hoa-va-qua-cho-tan-binh-len-duong-nhap-ngu..jpg
Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng hoa và quà cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Huyện Xuyên Mộc có 280 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng là 235 thanh niên và Bộ Công an 45 thanh niên. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Xuyên Mộc, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên 16 xã, thị trấn bảo đảm đủ quân số.

Trước giờ lên đường về đơn vị, cầm trên tay bó hoa tươi thắm được người thân tặng, tân binh Trần Thanh Tú (SN 2005, dân tộc Châu Ro, thị trấn Ngãi Giao) phấn khởi: “Lên đường nhập ngũ, rèn luyện để bảo vệ Tổ quốc tôi thấy rất vui. Với tôi, đây không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. Quân ngũ sẽ là môi trường tốt để thanh niên chúng tôi học tập, rèn luyện bản thân, tôi hy vọng mình sẽ rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn sau những tháng quân trường”.

Tại huyện Côn Đảo, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến dự, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Lễ giao quân được tổ chức trang trọng, chặt chẽ, đúng kế hoạch. Năm 2024, huyện Côn Đảo có 12 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó có 18 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 2 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: 1.800 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO