Đời sống

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị triển khai quy hoạch, xúc tiến đầu tư

Đức Trí 30/03/2024 - 16:33

Sáng ngày 30/3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch và xúc tiến đầu tư giai đoạn (2021 – 2030), tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng nhiều lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương tham dự…

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương khu vực miền Đông Nam Bộ, các chuyên gia, nhà khoa học đã hỗ trợ cho tỉnh trong quá trình lập Quy hoạch để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng đã đề ra.

pho-thu-tuong-tran-hong-ha-tham-du-hoi-nghi..jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự hội nghị.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, lãnh đạo tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của quy hoạch.

Cung cấp kịp thời thông tin về quy hoạch; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án ưu tiên của tỉnh để các nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhân dân tìm hiểu, nắm bắt tư duy, tầm nhìn, không gian phát triển mới của tỉnh, qua đó, thúc đẩy thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực.

pho-thu-tuong-tran-hong-ha-phat-bieu-tai-hoi-nghi..jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Bà Rịa - Vũng Tàu cần tận dụng cơ hội này để kiến tạo, đặt mục tiêu phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Phấn đấu đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những trung tâm phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Bộ, đủ tiêu chuẩn của thành phố trực thuộc Trung ương.

Đến năm 2050, xây dựng tỉnh phát triển toàn diện, trở thành một trong những động lực phát triển quan trọng của Đông Nam Bộ và của cả nước.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là việc thu hút nguồn vốn FDI và tốc độ giải ngân vốn đầu tư công.

ong-pham-viet-thanh-uy-vien-trung-uong-dang-bi-thu-tinh-uy-phat-bieu-tai-hoi-nghi..jpg
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Mở ra không gian phát triển mới thông qua hoạt động phát triển kinh tế hướng biển, tạo sự phát triển đột phá ở lĩnh vực cảng biển, năng lượng, dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng, sinh thái biển.

Hình thành không gian công nghiệp - đô thị - dịch vụ đồng bộ, cảnh quan sinh thái ven biển hấp dẫn; xây dựng hệ thống đô thị đồng bộ, hiện đại.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuân thủ đúng định hướng và giải pháp thực hiện Quy hoạch tỉnh, linh hoạt trong tổ chức thực hiện, đồng bộ quy hoạch tỉnh với hệ thống quy hoạch cấp dưới và các kế hoạch đã đề ra, đồng thời thấu hiểu quy hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả.

cac-dai-bieu-tham-du-hoi-nghi..jpg
Các Đại biểu tham dự hội nghi.

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Thủ tướng, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, chuyên gia, nhà khoa học...

"Đó là căn cứ pháp lý quan trọng, là "kim chỉ nam" và là "tuyên ngôn" về khát vọng vươn lên và định hướng phát triển của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050" - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tin tưởng với sự đoàn kết, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đột phá và trở thành tỉnh phát triển khu vực miền Đông Nam Bộ và của cả nước.

pho-thu-tuong-tran-hong-ha-tiep-xuc-voi-cac-doanh-nghiep-tai-hoi-nghi..jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp xúc với các doanh nghiệp tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị triển khai quy hoạch, xúc tiến đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO