Tòa tuyên án

Cướp tài sản để trả tiền khách sạn

Trang Trần 09/09/2023 - 15:50

Ngày 9/9, tại Nhà văn hóa cộng đồng Đà Sơn (quận Liên Chiểu), TAND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Phạm Vỹ Quốc (SN 1991, trú thôn Đồng Xuân, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về tội “Cướp giật tài sản ”.

Theo cáo trạng, vào ngày 26/10/2022, Phạm Vỹ Quốc gặp người tên Đệ (không rõ tên thật và lai lịch cụ thể) thuê phòng tại một khách sạn ở quận Sơn Trà để nghỉ.

Đến ngày 28/10/2022, vì không còn tiền để thanh toán khách sạn nên cả hai rủ nhau sử dụng xe mô tô của Đệ đi quanh các tuyến đường xem ai sơ hở thì trộm cắp tài sản để bán lấy tiền trả tiền phòng.

z4677375523219_be758d178414333e568f25ec36e64793.jpg
Bị cáo Phạm Vỹ Quốc.

Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, Quốc điều khiển xe mô tô chở Đệ đến trước số nhà 106 đường Mẹ Suốt thì phát hiện chị Lê Thị Diệu Hồng (SN 2003, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) điều khiển xe máy đi theo hướng ngược lại và có để 1 điện thoại di động trong hộc dưới tay lái bên trái của xe. Đệ nói Quốc điều khiển xe mô tô áp sát xe chị Hồng để giật diện thoại.

Quốc quay xe lại và đi theo sau xe chị Hồng để quan sát, khi thấy xe của chị Hồng gần dừng lại thì Quốc điều khiển xe áp sát phía bên trái xe của chị Hồng rồi Đệ ngồi sau giật điện thoại.

Sau khi giật được diện thoại, Quốc tăng ga và chở Đệ tẩu thoát ra hướng đường Tôn Đức Thắng.

Khi phát hiện bị giật điện thoại, chị Hồng tri hô và đuổi theo nhưng vì xe hết xăng, không đuổi theo được nên đã đến Công an phường Hòa Khánh Nam trình báo sự việc.

Sau khi giật được điện thoại nêu trên Quốc điều khiển xe chở Đệ ghé vào tiệm mua bán điện thoại bán với giá 300.000 đồng.

Sau đó, Đệ rủ Quốc tiếp tục đi trộm hoặc giật tài sản để bán nhưng vì sợ bị bắt, Quốc từ chối và đề nghị Đệ đưa 100 ngàn đồng đón xe về quê nhưng Đệ không đưa.

Quốc nhờ Đệ chở đến nhà người quen ở đường Trần Đình Trị, thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu rồi Quốc chia tay Đệ, từ đó đến nay không gặp lại Đệ.

Đến ngày 03/11/2022, Quốc đã đến Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đầu thú và khai nhận hành vi cướp giật điện thoại nêu trên.

Hội đồng định giá tài sản kết luận, giá trị của điện thoại di động hiệu Samsung J5 Prime màu vàng bị chiếm đoạt là 500 ngàn đồng.

Phạm Vỹ Quốc khai, vì nể nang lời rủ rê của Đệ và thấy cần phải có trách nhiệm trong việc trả tiền phòng khách sạn nên mới đồng ý đi cướp. Trước đây, Quốc cũng từng bị tuyên phạt 7 năm tù về tội "Cướp giật tài sản".

Hoàn cảnh gia đình Quốc thuộc diện khó khăn, có con nhỏ là trẻ khuyết tật bẩm sinh. Sau khi gây án, Quốc đã tác động cha mẹ bồi thường số tiền 500 ngàn đồng cho bị hại. Tại tòa, Quốc chấp nhận tiếp tục bồi thường số tiền 2 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần theo yêu cầu của bị hại.

HĐXX TAND quận Liên Chiểu đã tuyên phạt Phạm Vỹ Quốc mức án 6 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tài sản để trả tiền khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO