Chỉ vì một chữ đa tình

Vân Nhi| 03/10/2020 08:25

(BVCL) Những người phụ nữ trải qua hôn nhân không hạnh phúc lòng hay dậy sóng, họ thường có những khao khát về một chân trời mới, hy vọng ở một người mới. Điều đó, khiến cho sự hồi tâm của người đàn bà dành cho người cũ mong manh như ngọn đèn hắt hiu trước gió.

Cách đây nhiều năm, rời quê hương Thanh Hóa, Nguyễn Duy Châu vào Sài Gòn lập nghiệp. Trong thời gian làm tài xế, Châu gặp và đem lòng yêu thương chị Ngô Thị Ngọc Trinh, quê Vĩnh Long.

Tuy không cùng quê, khác nhau về giọng nói, nhưng họ tìm thấy ở nhau rất nhiều điểm chung: cùng là những phận đời tha hương, xuất thân từ gia cảnh nghèo khó, cùng có chung mong ước cho một tương lai xán lạn… Những điểm tương đồng ấy kéo họ lại gần với nhau. Châu đặc biệt có tình cảm với Trinh còn vì đó là một người phụ nữ miền Tây Nam bộ có giọng nói nhẹ nhàng, nụ cười hồn hậu. Châu nhận ra Trinh đúng là mẫu người mà Châu thích và có ý định tìm kiếm.

bi-cam-sung-ga-chong-dam-tinh-dich-roi-doat-mang-vo-cach-da-man-w650-h459.png

Bi kịch cũng chỉ vì chữ đa tình...

Sau một thời gian tìm hiểu, họ yêu thương và về chung sống với nhau như vợ chồng trong một nhà trọ tại phường Phước Long B, Quận 9 (TP.HCM) . Không thể mang đến cho Trinh một đám cưới rỡ ràng là nỗi khắc khoải của Châu mỗi khi nghĩ đến, anh tự nhủ sẽ bù đắp cho vợ nhưng mãi vẫn không thể nào thực hiện được ý định. Nghề tài xế rong ruổi trên những cung đường, vất vả khó nhọc nhưng thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống thường nhật với hàng trăm thứ phải chi tiêu. Rồi đứa con ra đời. Nó là niềm hạnh phúc vô biên của đôi vợ chồng trẻ. Nhưng từ đó, gánh nặng trên vai Châu thêm oằn nặng.

Giữa hai vợ chồng họ bắt đầu xảy ra những xích mích xuất phát từ cuộc sống phải lo toan, từ sự thiếu thốn, từ nỗi ám ảnh bởi cái nghèo không thoát ra được. Càng ngày, mâu thuẫn càng nhân lên. Những cuộc cãi vã, xung đột càng nhiều hơn, càng nặng nề hơn. Châu bắt đầu “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” với vợ.  Khoảng tháng 3/2019, chị Trinh phần chán nản, phần không chịu nổi đòn roi nên đã bỏ đi, thuê phòng trọ ở đường số 359, tổ 19, khu phố 5, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM để ở.

Những ngày không còn người đàn bà của mình bên cạnh, Châu mới thật sự thấm thía nhiều điều. Ngoài nỗi cô đơn, vất vả, Châu còn nhận ra mình cũng có nhiều phần lỗi trong cuộc sống vợ chồng bấy lâu. Châu biết mình vì áp lực cuộc sống, lại không kiềm chế được cơn nóng nảy của bản thân nên mới hành xử quá đáng với vợ mình như thế. Châu nhiều lần nhắn tin, gọi điện mong Trinh suy nghĩ lại, tha thứ cho Châu mà trở về. Châu cố níu kéo vì thật lòng Châu còn rất yêu vợ nhưng cái chính là để cho con không phải thiếu thốn bàn tay chăm sóc của mẹ nhưng tất cả mọi cố gắng của Châu đều không mang lại kết quả gì. 

Người phụ nữ trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc lòng hay dậy sóng, thường có những khao khát về một chân trời mới, hy vọng ở một người mới. Thế là, Trinh dễ dàng ngả vào người đàn ông khác - anh Nguyễn Quốc Thái (SN 1997, ngụ xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Nghe tin vợ có bạn trai mới, mọi hy vọng trong Châu như ngọn đèn hắt hiu trước gió. Và rồi nó chợt phụt tắt khi chị Trinh nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long vào tháng 7/2019. Nộp đơn ly hôn xong, chưa kịp chờ phán quyết của tòa án, Trinh đã dọn đến ở chung với Thái trong một căn phòng trọ khác, cách phòng trọ của Châu chừng 1cây số.

Từ sự đau khổ, rối trí vì hôn nhân đang bên bờ vực tan vỡ, Châu trở nên tức tối, uất hận vì bất lực. Tuy nhiên, Châu vẫn hy vọng phút cuối vợ suy nghĩ lại để gia đình đoàn tụ, cho con trẻ không phải sống cảnh cha mẹ mỗi người mỗi ngả, khi nó chỉ mới vừa lên năm tuổi. Nghĩ vậy nên ngày 05/8/2019, Châu tìm đến phòng trọ gặp chị Trinh.  Thấy quần áo đàn ông treo trong phòng, Châu nhận ra mối hoài nghi bấy lâu của mình là sự thật. Vừa ghen tức vừa tuyệt vọng, Châu lấy cái lý rằng, tuy đã nộp đơn ly hôn nhưng chưa có phán quyết của Tòa, có nghĩa là trên danh nghĩa vẫn còn là vợ chồng để chất vấn Trinh. Hai bên lại xảy ra cự cãi. Châu bỏ về.

Tối hôm ấy, Châu không tài nào chợp mắt. Nhìn con say sưa giấc ngủ hồn nhiên, Châu ứa nước mắt. Rồi Châu lại miên man nghĩ ngợi. Châu nghĩ về những ngày tháng vất vả long đong nhưng vui vẻ hạnh phúc, nghĩ đến những bữa cơm quây quần ấm cúng bên vợ con. Châu lại nghĩ đến mình sắp sửa mất tất cả. Từ đau khổ, Châu chuyển qua tức tối, căm hận. Cả ngày hôm sau, Châu vẫn còn bị ám ảnh, không thoát ra được tâm trạng khổ sở bế tắc.

Tối 06/8/2019, nghĩ “còn nước còn tát”, Châu tìm tới phòng trọ của chị Trinh lần nữa với ý định xin lỗi và mong chị trở về. Tới nơi, Châu thấy cửa phòng khoá kín, gọi cửa không ai trả lời. Chợt nhìn thấy trước cửa phòng có đôi dép nam, biết chị Trinh đang ở cùng với người tình mới. Châu ra ngoài ngồi đợi. Thời gian như ngừng lại, nặng nề. Trong tích tắc, Châu nảy sinh ý định sát hại “đôi gian phu dâm phụ” cho bõ tức, liền đi mua 1 con dao thủ trong người rồi quay trở lại tiếp tục ngồi chờ thời cơ.

Khoảng 21h20, anh Thái mở cửa phòng đi ra, Châu chạy tới rút dao đâm. Anh Thái bị đâm dùng dao chống trả, do bị thương nên nạn nhân bỏ chạy, đến trụ sở khu phố gần đó kêu cứu. Châu không đuổi theo Thái mà quay vào phòng gặp Trinh. Sẵn cơn ghen tuông, Châu dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Trinh. Trinh giằng co, bỏ chạy vào nhà vệ sinh, Châu điên cuồng đuổi theo dùng dao đâm tới khi cán dao gãy mới dừng lại. Phát hiện chị Trinh tử vong, Châu toan tự sát nhưng không thành. Sau một hồi trấn tỉnh, Châu lấy điện thoại gọi cho công an và gia đình hai bên báo tin mình giết vợ.   

Ngày 25/9/2020, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Duy Châu (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú xóm 3, xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, hiện ở  Quận 9) vì hành vi giết vợ. Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm tới sức khỏe, tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên bị cáo Châu tù chung thân.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Châu cũng xin lỗi và nhờ mẹ vợ chăm sóc con trai. Tuy nhiên, mẹ vợ bị cáo tỏ ra khá bức xúc, một mực đòi “mạng đổi mạng” với con rể. Bà còn cho biết: “Từ đầu cả gia đình không ai đồng ý cuộc hôn nhân này. Quá trình chung sống, Châu không hề biết cách hành xử như một người con rể tốt, lại hay đánh đập vợ…”. Bà nấc lên.

Phiên tòa khép lại với hậu quả là một gia đình tan nát: Vợ chết, chồng đi tù không biết ngày ra, con nhỏ bơ vơ khi mới vừa lên 5 tuổi. Đáng lý ra nghịch cảnh này sẽ không xảy ra nếu như bị cáo hiểu rõ tình yêu là sự đồng điệu của hai con tim là mang tính tự nguyện. Gía như bị hại biết kiềm chế tình cảm cá nhân, đợi đến khi đã dứt khoát rõ ràng với chồng hãy yêu đương quan hệ với người mới và giá như bị cáo nhìn thấy trong thực tế, rất nhiều vụ án mạng đã xảy ra chỉ vì hành vi cố níu kéo tình yêu bằng bạo lực mà lấy đó làm gương để xử sự sáng suốt hơn thì đâu ra nông nỗi.

*Tên bị hại đã được thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ vì một chữ đa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO