Bi kịch gia đình vì viên thuốc tránh thai trong ví người vợ đa tình

Văn Kỳ | 13/11/2020 18:45

BVCL - Từng có một gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn nhưng Duyên vẫn có mối quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác. Đỉnh điểm của bi kịch gia đình là khi người chồng phát hiện viên thuốc tránh thai được giấu trong ví của vợ.

giet-vo-w500-h327.jpg

 Bị cáo Duân tại Tòa

Xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa nằm sát biển là một vùng quê nghèo khó nhưng người dân ở đây bản tính cần cù, sắt son. Chuyện ngoại tình, ghen tuông hay gia đình đổ vỡ thực sự hiếm, cho nên cái tin Nguyễn Thành Duân (1981) sát hại vợ liên quan đến chuyện ngoại tình thật sự gây sốc.

Cũng như đa số thanh niên ở vùng quê nghèo này, Duân chỉ học cho biết mặt chữ thì nghỉ hẳn. Đến tuổi thanh niên, Duân xin cha mẹ lấy vợ. Người Duân quyết định gắn kết cuộc đời chính là chị Phan Thị Duyên, một thiếu nữ trong vùng có nhan sắc. Ngày cưới, người dân trong thôn kháo nhau rằng, Duân là người may mắn vì lấy được vợ vừa hiền, vừa xinh lại ngoan. Duân cũng thầm vui, nuôi bao hy vọng với nhiều dự định tương lai dù cuộc sống phía trước còn nghèo khó. Người ta cũng bảo Duyên may mắn có được người chồng cần cù, hiền lành. Dân làng thầm chúc phúc cho gia đình trẻ.

Cưới vợ xong, cha mẹ cho Duân ra ở riêng trong một ngôi nhà ở cuối thôn Cù Hin xã Cam Hải Đông. Đến với nhau trong tình cảnh khó khăn, dù cố gắng làm ăn nhưng cuộc sống kinh tế gia đình Duân không thoát khỏi cái nghèo. Khi vợ chồng có thêm con cái, Duân càng thêm trách nhiệm. Đứa đầu, đứa kế rồi tiếp tục đứa thứ 3, nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền… càng thêm đè nặng lên người đàn ông trụ cột gia đình.

Tháng ngày vợ chồng hạnh phúc cũng chóng qua mau, giờ đây chỉ là trách nhiệm, nỗi lo toan cuộc sống. Giữa họ thường xảy ra những cuộc cãi vã vì mâu thuẫn vụn vặt trong sinh hoạt thường ngày, nhưng rồi Duân nhịn vì các con, vì gia đình. Duyên có gì đó như thất vọng về cuộc sống vợ chồng. Cô hoài niệm về quá khứ. Cô tiếc một thời nhan sắc, tự do, có nhiều người giàu có theo đuổi nhưng cô gạt tất cả để gật đầu theo chồng. Không ít lần cô ước giá như quá khứ trở lạ, cô sẽ lựa chọn khác, con đường cô đi ít ra không phải nghèo khó như hiện tại.

Sao nhãng việc nhà, ít quan tâm chồng, không chăm lo gia đình và các con, Duyên thường ra ngoài và có mối quan hệ với người đàn ông khác. Việc làm lén lút của cô qua được mắt chồng nhưng không tránh khỏi ánh mắt của thiên hạ. Đã đôi lần người trong thôn thấy Duyên lả lơi với người đàn ông khác. Người làng báo lại với Duân, anh không tin. Nhưng rồi khi xốc lại trí nhớ, anh phát hiện ra vợ mình thời gian gần đây có biểu hiện thay tính đổi nết. Hành vi lén lút, hay đề phòng điện thoại, hay ra ngoài nói chuyện điện thoại…

Duân quyết định hỏi vợ cho ra nhẽ. Sau nhiều lần truy xét, người vợ thừa nhận, có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác nhưng nhất quyết không khai đó là ai. Vợ anh xin tha thứ và hứa sẽ không còn tái phạm. Duân nghe lời thú nhận của vợ, mọi thứ như sụp đổ, buồn, chán, bao nhiêu niềm tin, sự hy vọng dành cho vợ tiêu tan trong phút chốc. Hình ảnh người vợ xinh xắn, hiền dịu giờ đây trong Duân chỉ là sự dối trá, khinh bỉ.

Mái ấm gia đình Duân từ đó trở nên lạnh lẽo theo mối quan hệ vợ chồng. Những cuộc cãi vã thường xuyên không có hồi kết. Vợ chồng nhiều lần thách thức nhau ra tòa, nhưng rồi vì các con, nghĩa vợ chồng bao năm gắn bó, Duân đành nén lại để cứu vớt gia đình. Có nỗi buồn nào hơn khi cuộc sống khó khăn, vợ chồng không thuận, Duân cảm tưởng như anh phải gắng từng ngày để gìn giữ mối quan hệ vợ chồng mà chỉ cần sơ sẩy một lời thôi cũng dễ dàng bị sứt mẻ.

Cuối năm 2018, trận bão càn qua huyện Cam Lâm. Thôn Cù Hin, xã Cam Hải Đông bị thiệt hại rất nặng nề. Ngôi nhà tạm ven biển của gia đình Duân đã bị gió đánh tan, đồ đạc, tài sản không còn gì, may thiên tai không lấy đi mạng người. Chẳng còn chỗ trú ngụ, Duân quyết định dắt díu gia đình về nhà cha mẹ ruột tại thôn Thủy Triều tá túc. Ông bà đã tạo mọi điều kiện cưu mang gia đình con cái Duân trong lúc khốn khó.

Những tưởng ăn nhờ ở đậu thì vợ Duân sẽ thay đổi tính nết, biết thân phận của mình mà gắng làm ăn, bỏ tính lả lơi, đa tình. Không ngờ, cô ta vẫn lén lút, hành vi có nhiều bất minhkhiến vợ chồng Duân vẫn cãi nhau như cơm bữa mặc dù ở nhà cha mẹ. Mối quan hệ vợ chồng họ ngày càng tẻ nhạt.

Đêm đó, Duân âm thầm theo dõi thì bất ngờ phát hiện trong ví vợ mình có viên thuốc tránh thai. Nhìn viên thuốc anh choáng váng, không tin nổi vào mắt mình. Duân đặt nghi vấn, đã hơn 1 tháng nay vợ chồng không “gần gủi” tại sao vợ lại dùng thuốc tránh thai? Đây là điều bất thường anh phải làm rõ.

Sáng sớm ngày 09/3/2019, Duyên dậy sớm, đang rửa rau ngoài giếng thì Duân bước ra, chất vấn nguồn gốc viên thuốc tránh thai giấu trong ví? Mục đích sử dụng để làm gì trong khi vợ chồng lâu nay không “gần gủi”? Phải chăng cô đang ngoại tình? Hàng loạt câu hỏi Duân đặt ra, khiến người vợ bất ngờ lắp bắp không thể trả lời.

Duân tin rằng, vợ mình vẫn ngoại tình. Từng hơn một lần thề thốt, từng được tha thứ, và giờ người “đầu ấp tay gối” vẫn tiếp tục bản tính gian díu, lăng loàn… Trong cơn cuồng giận, Duân đã dùng dao sát hại vợ, không ai kịp can ngăn. Sau đó, Duân dùng dao tự đâm vào bụng để kết liễu đời mình. Được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên Duân giữ được mạng sống. Duân bị cơ quan công an khởi tố vì tội giết người.

Vợ chết, bản thân Duân phải đối mặt với tháng năm tù tội. Ba đứa con phút chốc trở thành trẻ mồ côi. Ngày ra Tòa, Duân hối hận và khóc nhiều. Bị cáo nhận toàn bộ hành vi và hậu quả đã gây ra nhưng xin HĐXX xem xét cho hưởng mức án khoan hồng để có điều kiện sớm về lại gia đình, cùng ông bà nuôi các con.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa quyết định tuyên phạt bị cáo Duân 20 năm tù. Giá như người chồng ấy biết bình tĩnh để giải quyết mâu thuẫn, nếu như người vợ biết nhận ra lỗi lầm để dừng lại thì có lẽ gia đình không rơi vào tận cùng tấn bi kịch.

Tên bị hại đã được thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch gia đình vì viên thuốc tránh thai trong ví người vợ đa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO