Hỏa hoạn thiêu rụi thị trấn ở Canada do nắng nóng kỷ lục

Thanh Tâm (T/h)| 02/07/2021 16:26

BVCL - Do nhiệt độ tăng vọt lên mức kỷ lục những ngày qua, dẫn tới cháy rừng khiến thị trấn Lytton ở British Columbia, tỉnh cực Tây của Canada bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.

Nghị sĩ Brad Vis cho biết, đám cháy hôm 30/6 đã thiêu rụi 90% thị trấn Lytton, phá hủy hầu hết các cơ sở hạ tầng quan trọng xung quanh, gây thiệt hại lớn, BBC đưa tin.

Người đứng đầu thị trấn Lytton, ông Jan Polderman, đã ban hành lệnh sơ tán kêu gọi người dân toàn thị trấn Lytton rời đến khu vực an toàn vào 18h hôm 30/6 do hỏa hoạn.

119172140_fb9303b3_ee2d_47e2_9a89_43da85c69b16-1-.jpeg
Đám cháy đã thiêu rụi 90% thị trấn Lytton

Cư dân đồng loạt chạy khỏi thị trấn khi đám cháy xảy ra. Nhiều người không kịp mang theo đồ đạc khi khói và lửa bao trùm khắp thị trấn.

Thị trưởng Jan Polderman nói với BBC rằng, ông đã "may mắn thoát khỏi vụ hỏa hoạn". Khi đó, ngọn lửa lan khắp ngôi làng chỉ trong 15 phút.

"Bạn thậm chí không thể hình dung được vụ cháy ấy", người sơ tán Lytton Edith Loring-Kuhanga nói "Toàn bộ thị trấn của chúng tôi đã biến mất".

Sau đó, người dân đã được hướng dẫn đến trú tạm tại các trung tâm cứu trợ mới lập gần đó, trong khi lực lượng Chữa cháy rừng British Columbia nỗ lực để dập tắt đám cháy.

Thị trấn Lytton của Canada là nơi sinh sống của khoảng 250 người, còn được biết đến là một điểm du lịch với các công viên di sản và nơi cắm trại. Nằm tại hợp lưu của 2 con sông Fraser và Thompson, thị trấn Lytton nằm cách thành phố Vancouver 260km.

Trước khi xảy ra vụ cháy, Lytton đã ghi nhận nhiệt độ cao trong 3 ngày liên tiếp. Thị trấn đã phá kỷ lục nhiệt độ cao nhất mọi thời đại ở Canada khi vọt lên mức 49,6 độ C vào tuần này.

Nhiệt độ cao bất thường cũng được ghi nhận tại nhiều vùng đất ở Bắc Mỹ. British Columbia, ở miền tây Canada, đã ghi nhận số người chết lên tới 486 ca chỉ trong 5 ngày gần đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn thiêu rụi thị trấn ở Canada do nắng nóng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO