Tòa án với công dân

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam

Mai Đỉnh 08/12/2023 - 21:09

Ngày 8/12, tại trụ sở TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Việt Nam đã tiếp ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình vui mừng, cảm ơn và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của ông Shawn Steil với TANDTC Việt Nam. Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhắc lại những kết quả đạt được sau chuyến thăm, làm việc hồi giữa tháng 10 tại Canada. Chuyến thăm đã tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Tòa án và tham khảo kinh nghiệm của Canada trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của TAND Việt Nam.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo TANDTC Việt Nam đã dành thời gian tiếp đón; đồng thời cho rằng chuyến thăm tới Canada vừa qua của Chánh án Nguyễn Hòa Bình để chia sẻ kinh nghiệm về tư pháp là quyết định đúng đắn, đây cũng là những vấn đề phía Canada mong muốn tìm hiểu.

tiep-dai-su-canada3.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Ông Shawn Steil nhấn mạnh chuyến thăm đó là chuyến thăm cấp cao nhất mà phía Canada được đón tiếp từ Việt Nam. Cho rằng, chuyến thăm quan trọng này sẽ góp phần thúc đẩy, nâng cao quan hệ giữa hai nước.

Theo đánh giá của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, chuyến công tác tại Canada đã diễn ra thành công cũng như để lại nhiều hiệu quả cao. Đoàn TANDTC Việt Nam đã có các buổi làm việc với cơ quan Tòa án, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Học viện Tòa án của Canada.

"Trong buổi làm việc với Tòa án Canada, hai bên đã trao đổi quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, như tăng cường sự trao đổi giữa TAND các cấp, kinh nghiệm xét xử, xây dựng pháp luật, đào tạo bồi dưỡng nhân lực… Sự trao đổi này dựa trên thành quả hợp tác của quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Canada đã có bề dày hơn 50 năm, trên mọi mặt của cuộc sống", Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho hay.

tiep-dai-su-canada2.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình trao quà tặng Đại sứ Shawn Steil.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đánh giá các chuyên gia của Canada có kiến thức rất tốt về những vấn đề mà Việt Nam đang quan tâm. Sự trao đổi nhiệt tình, chuyên nghiệp trong chuyến thăm và làm việc này đã đem lại hiệu quả thiết thực cho Tòa án Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Shawn Steil khẳng định chuyến thăm của Chánh án Nguyễn Hòa Bình đúng thời điểm mà phía Canada muốn làm sâu sắc hơn nữa trong quan hệ hợp tác tư pháp với Việt Nam và Việt Nam là một trong những nước đối tác quan trọng của Canada.

Đề cập đến vấn đề hợp tác tư pháp và pháp luật mà ông Shawn Steil gợi mở và mong muốn tìm hiểu, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, hiện nay Việt Nam đang trong quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền và xây dựng hệ thống pháp luật, đây là một chương trình lớn, có nhiều việc phải làm, trong đó có xây dựng và hoàn thiện các Luật và Luật tố tụng.

Tòa án Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện 3 đạo Luật (Luật Tổ chức TAND (sửa đổi), Luật Tư pháp cho người chưa thành niên, Luật Phá sản) quan trọng để trình Quốc Hội, nếu nhận được sự hỗ trợ của Canada về xây dựng hoàn thiện các đạo Luật trên thì hiệu quả sẽ rất thiết thực.

tiep-dai-su-canada1.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Canada.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị phía Canada có những hỗ trợ cụ thể cho Tòa án Việt Nam, nhất là về lĩnh vực đào tạo cho Thẩm phán và giáo viên Học viện Tòa án Việt Nam, hỗ trợ giáo trình…

Kết thúc buổi tiếp, trân trọng cảm ơn Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil ghi nhận và hoàn toàn đồng tình với những ý kiến đề xuất của Chánh án TANDTC Việt Nam và cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ để có sự hợp tác tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO