CSGT xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn và ma túy

T. Trang| 01/04/2022 08:36

BVCL - Trong đợt cao điểm ra quân lần này, lực lượng CSGT, Công an huyện Đắk Mil chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm vi phạm của người điều khiển xe.

Trọng tâm đợt ra quân lần này của lực lượng CSGT, Công an huyện Đắk Mil là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đánh giá tình hình người điều khiển xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích khác, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông. Nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

screen-shot-2022-03-31-at-235458-1648745709730745904632.png
CSGT xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn và ma túy

Theo ghi nhận, lực lượng CSGT đã thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, đo nồng độ cồn và thực hiện test nhanh chất ma túy. Việc kiểm tra được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình, cán bộ trong tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Mil đã phát hiện, lập biên bản, ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 39 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn với tổng số tiền 114 triệu đồng, tạm giữ 39 phương tiện. Riêng trong tháng 3, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Mil phát hiện, lập biên bản, ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 7 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn với tổng số tiền 21.300.000đ, tạm giữ 7 phương tiện...

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò nòng cốt của lực lượng CSGT trong việc đẩy mạnh công tác tuyên tuyền và tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mà tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế và đẩy lùi. Việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe đã tác động tích cực đến ý thức của người tham gia giao thông và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT, mỗi người dân cần nêu cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và nói không với rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, góp phần bảo vệ an toàn tỉnh mạng của mình và người tham gia giao thông, tất cả vì sự bình yên trên những cung đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn và ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO