Tin tức

Khởi tố đối tượng quay clip, đe dọa CSGT để đòi tiền “bồi dưỡng”

Thụy Bình 12/03/2024 - 09:33

Phạm Thành Dương thường xuyên có mặt tại các địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để ghi hình, đe dọa cán bộ CSGT, đòi tiền “bồi dưỡng", nếu không sẽ tố cáo việc giải quyết không đúng quy trình của lực lượng CSGT.

duong(1).jpg
Phạm Thành Dương đã có hành vi đe dọa, đòi tiền “bồi dưỡng”, nếu không sẽ tố cáo việc giải quyết không đúng quy trình của lực lượng CSGT.

Ngày 11/3, tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Thành Dương (sinh năm 1986, trú tại số 425 – đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, quận Hải An), để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hải An phát hiện Phạm Thành Dương thường xuyên tham gia các hội nhóm trên các trang mạng xã hội như “tránh chốt áo vàng Hải Phòng”, “Lục Vân Tiên” để đăng tải bài viết, hình ảnh hướng dẫn các thành viên trong nhóm đối phó với lực lượng công an, nhất là lực lượng CSGT.

Ngoài ra, Dương thường xuyên có mặt tại các địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để ghi hình, gây khó khăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Nghiêm trọng hơn, đối tượng còn có hành vi đe dọa cán bộ CSGT, đòi tiền “bồi dưỡng”, nếu không sẽ tố cáo việc giải quyết không đúng quy trình của lực lượng CSGT...

Công an quận Hải An đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của Dương. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 6/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bị can Phạm Thành Dương về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 2, Điều 170 Bộ luật hình sự. Các quyết định trên được VKSND quận Hải An phê chuẩn.

Công an TP Hải Phòng khuyến cáo các cơ quan, đơn vị và cán bộ làm công tác tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính các cấp nếu có cá nhân gọi điện, nhắn tin đe dọa hoặc đề nghị gặp gỡ, yêu cầu đưa tiền để gỡ bài trên mạng xã hội hoặc rút đơn tố cáo... thì cần cảnh giác, đồng thời báo cho cơ quan công an để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội của các đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng quay clip, đe dọa CSGT để đòi tiền “bồi dưỡng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO