Bệnh viện đa khoa Hà Đông: 41 ca F0 nhiễm Covid-19 đã được xuất viện

Bình Minh| 27/08/2021 17:08

BVCL - Từ ngày 5/8 đến 15/8/2021, Bệnh viện đa khoa Hà Đông (BV) từng là điểm nóng về dịch Covid-19 của Thủ đô khi tại nơi này có đến 57 ca F0. Đến nay, BV đã điều trị cho 41 ca F0 được xuất viện và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.

anh-bv1.jpg
Cán bộ, nhân viên y tế BV đa khoa Hà Đông tự tin, chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19

Ông Đào Thiện Tiến – Giám đốc BV cho biết, tính đến 11h ngày 27/8, đã có 41 bệnh nhân là các ca F0 phát sinh từ công trường xây dựng trong BV đã được ra viện. Số bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, dự kiến khoảng 1 tuần nữa sẽ khỏi bệnh và được xuất viện.

Trước đó, từ ngày 5/8 đến 15/8, BV ghi nhận 57 ca F0 là công nhân làm việc tại công trường xây dựng và 1 y công thuộc Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn trong BV. Ngay sau đó, công trường xây dựng được phong tỏa và tiếp tục phong tỏa để thực hiện các biện pháp xử lý sát khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối mới tiếp tục thi công.

Đến nay BV cũng đã làm xét nghiệm Covid-19 đủ 3 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên BV, người nhà bệnh nhân và nhân viên các công ty dịch vụ thuê ngoài bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả, 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính. BV vẫn thực hiện triệt để công tác 4 tại chỗ, tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ BV.

anh-bv2.jpg
Việc lấy mẫu xét nghiệm và các biện pháp cần thiết khác giúp BV nhanh chóng không để lây nhiễm dịch trong BV

Bên cạnh đó, BV đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100% cán bộ, nhân viên y tế và các đối tượng có chỉ định tiêm tại BV do Trung tâm Y tế quận Hà Đông gửi. Trong quá trình tiêm, dù số lượng người đến khá đông, nhưng BV tách thành 2 điểm tiêm, có lối đi riêng nên đảm bảo thực hiện đúng giãn cách cần thiết.

Với những cách làm đồng bộ như vậy, hiện BV đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và duy trì hoạt động, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân có nhu cầu một cách bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đa khoa Hà Đông: 41 ca F0 nhiễm Covid-19 đã được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO