Bắc Ninh: Người lao động trở lại làm việc bình thường

T. Trang - T/h | 28/06/2021 15:52

BVCL - 7/8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bắc Ninh đã được nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 19, gần 1.000 doanh nghiệp với trên 255.000 lao động đã hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bắc Ninh cơ bản đã được kiểm soát. Từ 28/6, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ đi làm trở lại bình thường sau thời gian làm việc giãn cách để phòng chống dịch COVID-19.

Để phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí cán bộ làm việc bình thường, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để có người lây nhiễm do không nắm vững quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

anh-thuy-linh.jpg
Từ 28/6, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở Bắc Ninh sẽ đi làm trở lại bình thường

Thực hiện chỉ đạo này, từ đầu giờ sáng 28/6, tất cả các cơ quan, đơn vị, Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện, bộ phận 1 cửa cấp xã đã làm việc bình thường; người dân và doanh nghiệp đến giải quyết hồ sơ đều được yêu cầu thực hiện các quy định về phòng dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế, giữ khoảng cách...

Riêng địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như TP Bắc Ninh, công dân đến giải quyết Thủ tục hành chính bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất.

Đối với cán bộ, người lao động cư trú tại địa bàn đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế thì làm việc trực tuyến tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Người lao động trở lại làm việc bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO