Từ ngày 2/3: Hà Nội cho phép các nhà hàng, quán cà phê mở cửa trở lại

Tào Đạt (T/h)| 02/03/2021 08:52

BVCL - Từ 0h ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng kinh doanh ăn uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại với điều kiện phải đảm bảo giãn cách, có tấm chắn.

Chiều 1/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy Hà Nội, kể từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về.

7ff4636fd3d74f32d376.jpg
Các nhà hàng kinh doanh ăn uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo điều kiện giãn cách

Riêng vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, quán ăn bán ngoài vỉa hè, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè vẫn tiếp tục tạm dừng.

Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở VHTT và các quận huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch chuẩn bị sẵn sàng khi TP quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.

“TP đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại. Với di tích Chùa Hương, Sở VHTT và Sở Y tế phối hợp với huyện để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP và chờ quyết định mở cửa trở lại vào thời điểm TP sẽ quyết sau”, ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhắc nhở các đơn vị cần siết chặt công tác phòng chống dịch và phải nhận thức rõ đây là trách nhiệm quan trọng của mọi cấp chính quyền từ TP đến cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND TP thông tin: “Đến ngày 5/3 tất cả các đơn vị đến từng quận huyện phải triển khai việc quét mã Qr Code phòng dịch. Mọi cơ quan phải tập trung hết sức cho công tác phòng chống dịch, không phải TP bắt đầu nới lỏng mà chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, quan tâm đảm bảo chất lượng dạy và học… Phấn đầu phục hội hiệu quả mọi mặt đời sống kinh tế xã hội…”.

Cũng tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội, từ 16/2 đến nay đã là 14 ngày, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới.

Tuy nhiên hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật tiếp tục được nhập cảnh và trong thời gian tới khi nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, đặc biệt là các trường Đại học, cao đẳng mở cửa trở lại thì sinh viên các tỉnh sẽ trở lại TP học tập nhiều hơn trong đó có thể có những trường hợp đến từ các tỉnh thành có dịch. Vì vậy trong thời gian tới Hà Nội vẫn có thể ghi nhận thêm các ca mắc mới.

"Mặc dù dịch bệnh trên địa bàn TP cơ bản được kiểm soát, các đơn vị vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo chi đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND TP, bên cạnh đó phải có các biện pháp phù hợp để phát triển kinh tế xã hội. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và các trường trực thuộc triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch trong nhà trường khi học sinh đi học trở lại. Nếu có trường hợp nghi ngờ cần cách ly và thông báo cho cơ quan y tế để kịp thời xử lý", ông Hạnh yêu cầu.

pho-chu-tuch-chu-xuan-dung-banchi-dao-95dt.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng

Ngoài ra, yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm được chủ trương phòng chống dịch của TP, đặc biệt yêu cầu người dân trở về từ vùng có dịch phải khai báo y tế đầy đủ, chính xác để được cách ly, lấy mẫu đúng quy định. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 2/3: Hà Nội cho phép các nhà hàng, quán cà phê mở cửa trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO