Vấn đề và Sự kiện

Phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt và cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt

Nhật Minh 16/04/2024 - 12:23

Ngày 13/4, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản tổ chức Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại khu vực Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản.

Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của khoảng 120 đại biểu.

Tham dự tại đầu cầu Việt Nam có ông Nguyễn Mạnh Đông - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài; tại đầu cầu Nhật Bản có bà Vũ Chi Mai - Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản cùng đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại các tỉnh: Fukuoka, Kitakyushu, Kumamoto, Nagasaki, Okinawa và Hội người Việt Nam tại khu vực Trung Nam Nhật Bản; phụ huynh và các cháu lớp tiếng Việt tại Fukuoka.

71f2b4e3-3e2c-4ab2-9885-c16bc17f8995-5442.jpeg
Các cháu nhỏ Việt Nam tại lễ phát động.

Với hơn 110.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản, việc giữ gìn và phát huy tiếng Việt cho thế hệ trẻ em thứ hai, thứ ba, là người Việt hoặc gốc Việt là việc làm có ý nghĩa quan trọng, thiết thực và nhân văn. Trên tinh thần đó, lễ phát động và cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt là hai hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động tổ chức, gia đình và cá nhân chung tay lan tỏa tiếng Việt và văn hóa dân tộc trong cộng đồng người Việt tại khu vực trong năm 2024.

16261dae-38f6-4828-b9e7-0d803ef74e67-737.jpeg
Các đại diện Việt Nam tại lễ phát động.

Tại lễ phát động, Tổng lãnh sự và các hội, đoàn đã nhất trí thành lập Ban điều phối chương trình dạy tiếng Việt, văn hóa Việt cho trẻ em người Việt tại khu vực Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản. Ngay trong tháng 5 này, sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trong hai ngày dành cho giáo viên không chuyên và các phụ huynh về phương pháp dạy tiếng Việt cho trẻ em. Các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong cộng đồng cam kết góp sức cùng các hội, đoàn tổ chức và duy trì hoạt động của các lớp Tiếng Việt thời gian tới.

Đây là hoạt động tiếp nối, hưởng ứng Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt mà Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức tại Tokyo ngày 06/4 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt và cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO