TP Hồ Chí Minh khôi phục hoạt động chợ truyền thống ở các "vùng xanh"

T. Trang - T/h | 20/09/2021 09:08

BVCL - Dự kiến, sau ngày 20/9, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) sẽ khôi phục toàn bộ chợ truyền thống trên địa bàn 14 xã "vùng xanh".

Dự kiến, sau ngày 20/9, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) sẽ khôi phục toàn bộ chợ truyền thống trên địa bàn 14 xã "vùng xanh". Các chợ được mở lại phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, ban quản lý chợ sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra giấy đi chợ đúng với thời gian, địa điểm được ghi. Tính đến 20/9, huyện Củ Chi đã khôi phục 7 chợ truyền thống. Huyện cũng đã khôi phục chợ dã chiến tại các xã không có cửa hàng phân phối hiện đại, kịp thời cung ứng nhu yếu phẩm và đảm bảo người dân được đi chợ 1 tuần/lần tại các vùng xanh.

cho1-1632092713162558783963.png
Ảnh minh họa

Hiện nay, ưu tiên của TP Hồ Chí Minh là hỗ trợ người dân đảm bảo cuộc sống trong giai đoạn giãn cách đến đầu tháng 10. Kế hoạch chăm lo an sinh đợt 3 đang được thành phố khẩn trương xây dựng. Mới đây, tại các quận, huyện, chính quyền cơ sở đã chủ động rà soát, gấp rút hoàn tất danh sách chi hỗ trợ cho đợt tới.

Đối tượng trong gói hỗ trợ an sinh xã hội lần 3 này sẽ được mở rộng đến các lao động bị mất việc, mất thu nhập, gặp khó khăn đang có mặt tại thành phố, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú. Với các trường hợp lưu trú tạm thời, chính quyền lập các tổ công tác đến từng khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, học sinh, sinh viên, xóm nghèo để rà soát, đối chiếu từ danh sách người dân đã đăng ký để lập danh sách chi tiết.

Còn tại Long An, sau ngày 29/9 sẽ dừng áp dụng các biện pháp chống dịch theo nguyên tắc Chỉ thị 16, chuyển sang áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 15. Tỉnh sẽ giao cho các huyện tự đánh giá nguy cơ và có các biện pháp quản lý cụ thể từng nơi. Chỉ phong tỏa các ổ dịch phát sinh, đảm bảo "chặt ngoài, chặt trong", càng chia nhỏ để kiểm soát càng tốt.

Trên địa bàn tỉnh vẫn còn vùng nguy cơ cao, khả năng bùng phát dịch vẫn còn, điển hình như Thị xã Kiến Tường đang ở vùng xanh, chỉ sau 2 ngày thực hiện đã xuất hiện chùm ca trong cộng đồng nên đã chuyển thành vùng cam. Hiện tỉnh cũng bắt đầu thí điểm sử dụng "thẻ xanh vaccine".

Trong khi đó, tại Bình Dương, ngày 19/9, đã phát hiện một chùm ca mắc COVID-19 hơn 70 người ở phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một. Số ca nhiễm chủ yếu là công nhân đang ở các khu nhà trọ. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, phong tỏa khu vực có người nhiễm, đồng thời tiến hành đưa người bị nhiễm đi cách ly. Các trường hợp F0 này hiện chưa rõ nguồn lây.

Tại tỉnh Đắk Lắk, từ 5 ngày nay, thị xã Buôn Hồ đã ghi nhận 103 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Sở Y tế tỉnh đã phối hợp với chính quyền thị xã Buôn Hồ xét nghiệm tầm soát dịch trên địa bàn 4 phường là các điểm nóng bao gồm: An Lạc, An Bình, Thiện An và Đạt Hiếu. Việc xét nghiệm sẽ được triển khai theo hình thức test nhanh kháng nguyên mẫu gộp từng hộ gia đình. Đây cũng là thời điểm nhiều loại nông sản vào mùa thu hoạch do vậy, ngành y tế sẽ tiến hành xét nghiệm cho tất cả lái xe, thương lái đến thu mua nông sản.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh khôi phục hoạt động chợ truyền thống ở các "vùng xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO