Tòa tuyên án

Tổng Giám đốc lừa bán găng tay y tế, chiếm đoạt gần 1,1 triệu USD

Phong Vân 15/07/2023 - 08:25

 Công ty không có chức năng sản xuất mặt hàng găng tay y tế, không có nguồn hàng găng tay y tế nhưng Tổng Giám đốc đưa thông tin gian dối để ký kết hợp đồng bán hàng cho một công ty có trụ sở tại Mỹ, chiếm đoạt của đối tác gần 1,1 triệu USD.

Ngày 13/7, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Đỗ Văn Dũng (SN 1977, ngụ tại Đồng Nai, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ Đông Nam Á) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cộng với án cũ 18 tháng tù, tổng hợp hình phạt Dũng phải chịu là 21 năm 6 tháng tù. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Theo cáo trạng, Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ Đông Nam Á (viết tắt là Công ty Đông Nam Á) do Đỗ Văn Dũng làm Tổng Giám đốc có ngành nghề kinh doanh chính là khai thác khoáng sản. Ngoài ra, Công ty còn có chức năng bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

lua-doi-tca-my(1).jpg
Bị cáo Đỗ Văn Dũng.

Ngày 27 và 28/7/2020, Công ty ND Private Capital, trụ sở tại Mỹ (viết tắt là Công ty ND) do ông Nicholas Dang làm đại diện đã ký kết với Công ty Đông Nam Á do Đỗ Văn Dũng làm đại diện 2 hợp đồng mua bán mặt hàng găng tay y tế Nitrile không bột, nhãn hiệu Superieur. Hai hợp đồng này ông Nicholas ký kết mua gần 510 ngàn thùng găng tay trị giá hơn 34 triệu USD.

Nhằm tạo niềm tin cho Công ty ND ký kết hợp đồng và chuyển tiền trước cho mình, Dũng đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật về khả năng cung cấp găng ty y tế.

Ngày 13/7/2020, Công ty ND đã chuyển khoản cho công ty Đông Nam Á 99.000 USD. Từ ngày 27 đến 29/7/2020, Công ty ND tiếp tục chuyển 1 triệu USD vào tài khoản của Công ty Đông Nam Á.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Công ty Đông Nam Á không giao hàng cho Công ty ND. Đại diện Công ty ND là ông Nicolas Dang đã nhiều lần liên lạc với Đỗ Văn Dũng nhưng Dũng có biểu hiện trốn tránh, không giao hàng hoặc trả lại tiền. Sau đó, ông Nicholas tố cáo Dũng đến cơ quan Công an.

Tại Cơ quan điều tra, Dũng khai, sau khi Công ty Đông Nam Á nhận gần 1,1 triệu USD do Công ty ND chuyển vào, Dũng không sử dụng cho mục đích mua găng tay y tế để giao cho Công ty ND, mà thực hiện nhiều giao dịch rút tiền mặt hoặc chuyển khoản đến các tài khoản cá nhân của Dũng và một số cá nhân, đơn vị khác để thanh toán tiền mua máy móc, tiền mua nguyên liệu làm khẩu trang, tiền thuê nhà xưởng, tiền thi công nhà xưởng làm khẩu trang của Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc lừa bán găng tay y tế, chiếm đoạt gần 1,1 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO