Đời sống

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới: 10 năm hỗ trợ nhân đạo và nâng cao an toàn giao thông

Sơn Tùng 01/12/2023 17:00

Trong 10 năm qua, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đã đóng góp không nhỏ vào việc hỗ trợ nhân đạo và nâng cao an toàn giao thông.

Đại diện Quỹ bảo hiểm xe cơ giới trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.
Quỹ bảo hiểm xe cơ giới trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Đến nay, Quỹ đã hỗ trợ khoảng 1 tỷ đồng cho các nạn nhân tai nạn giao thông không thuộc diện đối tượng được bồi thường bảo hiểm. Điều này đã giúp giảm bớt khó khăn cho những người bị ảnh hưởng bởi tai nạn.

Ngoài việc hỗ trợ nhân đạo, Quỹ còn có các hoạt động khác nhằm nâng cao an toàn giao thông.

Đơn cử như tổ chức tuyên truyền và giáo dục về an toàn giao thông đường bộ và chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Điều này giúp tăng cường nhận thức của chủ xe và cộng đồng về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới cũng đã chi hàng chục tỷ đồng để xây dựng các công trình phòng tránh và hạn chế tổn thất.

Cụ thể, đã có 75 công trình được xây dựng như hệ thống biển báo giao thông, đường tránh, công trình hộ lan với tổng kinh phí vượt trên 90 tỷ đồng. Đây là những biện pháp cụ thể nhằm giảm thiểu rủi ro và tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.

Trong thời gian áp dụng Nghị định 103/2008/NĐ-CP về chế độ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, số lượng xe cơ giới tham gia loại hình bảo hiểm này đã lên đến 110,3 triệu lượt (trong đó xe máy chiếm khoảng 93,5 triệu lượt).

Điều này cho thấy sự nhận thức và sự quan tâm của chủ xe đối với việc bảo vệ bản thân và người thứ ba trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

Các doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho 593.658 vụ tai nạn giao thông, với mức trung bình là 9 triệu đồng/vụ. Trong đó, có 101.214 vụ tai nạn liên quan đến xe máy, với mức trung bình 5 triệu đồng/vụ.

Qua những con số nói trên, có thể thấy, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đã đóng góp tích cực vào việc hỗ trợ nhân đạo và nâng cao an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ bảo hiểm xe cơ giới: 10 năm hỗ trợ nhân đạo và nâng cao an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO