Xã hội

Bảo hiểm BSH và sứ mệnh đồng hành cùng Gen Z tìm hiểu về bảo hiểm

Thành Nam 28/12/2023 14:30

Nghị định 67/2023/NĐ-CP quy định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng đã được ban hành, có hiệu lực từ 6/9.

Theo nghị định này, hồ sơ bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới được quy định theo hướng đơn giản hóa, nhanh gọn hơn nhằm bảo vệ quyền lợi tối đa cho người được bảo hiểm.

768726b3c34811164859.jpg
BSH cùng đại diện VECOM và các doanh nghiệp ấn nút khởi động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người dân vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về việc mua bảo hiểm bắt buộc TNDS đối với ô tô, xe máy, vì theo họ bảo hiểm chưa mang lại lợi ích thiết thực, bởi thủ tục bồi thường khó khăn, phức tạp.

Việc mua bảo hiểm chủ yếu nhằm tránh bị cơ quan chức năng xử phạt khi điều khiển các phương tiện lưu thông trên đường.

Nguyên nhân trên là do người dân chưa nắm rõ quyền lợi, trách nhiệm bảo hiểm, chưa hiểu rõ về giá trị, quyền lợi của loại hình bảo hiểm này.

Từ thực trạng trên, xuất phát từ mong muốn giúp cộng đồng cũng như Gen Z hiểu rõ ý nghĩa, giá trị đối với loại hình bảo hiểm bắt buộc, tận dụng được quyền lợi và trách nhiệm đi kèm, Bảo hiểm BSH đã phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đem đề tài truyền thông về loại hình bảo hiểm này đến với cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2023".

Đề tài của Bảo hiểm BSH tại cuộc thi năm nay đã thu hút 40 đội thi tại 38 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia. Với vai trò đồng hành, Bảo hiểm BSH đã chia sẻ những thông tin về sản phẩm bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới và các kiến thức về tiếp thị (Marketing) nói chung làm tiền đề giúp các đội xây dựng bài thi.

Các sản phẩm truyền thông của các đội thi đăng trên kênh TikTok Bảo hiểm BSH (@baohiembsh) đều đạt lượng tương tác cao với tổng số hơn 100.000 lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Các đội thi đã mang đến những thông điệp truyền thông mới mẻ, trẻ trung, giúp thế hệ Gen Z và cộng đồng nói chung hiểu được ý nghĩa, giá trị của loại hình bảo hiểm này.

Trải qua gần 5 tháng tranh tài, với phần thể hiện nổi bật, sản phẩm truyền thông đầu tư, sáng tạo và tạo hiệu ứng lan tỏa cao, đội E-Force (Đại học Kinh tế Quốc dân) đã giành giải quán quân. Á quân của cuộc thi đã gọi tên Future (Đại học Thủy Lợi), cũng là đội thi do BSH trực tiếp hướng dẫn, cố vấn. Giải quý quân của cuộc thi thuộc về đội Ecoport (Đại học Giao thông vận tải).

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt - Giám đốc Ban Marketing Bảo hiểm BSH - chia sẻ: "Sau cuộc thi này sẽ có nhiều người hiểu được ý nghĩa, quyền lợi trách nhiệm của bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới cũng như chính sách nhân văn của Nhà nước trong việc quy định mua các sản phẩm bảo hiểm bắt buộc. Bằng hình thức này, các công ty bảo hiểm như BSH đang thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm, tuân thủ các quy định của Nhà nước, truyền thông, khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm bắt buộc TNDS để được chia sẻ trách nhiệm khi gặp rủi ro tham gia giao thông".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm BSH và sứ mệnh đồng hành cùng Gen Z tìm hiểu về bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO